ด.ญ. 1 ขวบเสียชีวิต แม่คาใจการทำงานของพยาบาล

สังคม
27 มี.ค. 61
07:59
3,713
Logo Thai PBS
 ด.ญ. 1 ขวบเสียชีวิต แม่คาใจการทำงานของพยาบาล
กลายเป็นเรื่องที่สร้างความข้องใจให้ผู้เป็นแม่ จนต้องสื่อสารเรื่องราวผ่านสังคมออนไลน์ เมื่อลูกสาววัย 1 ขวบ 7 เดือน เสียชีวิต หลังแม่พาเข้ารักษาที่โรงพยาบาลใน จ.สุรินทร์ จากลูกสาวมีอาการอาเจียน 3 ครั้ง และตั้งคำถามถึงความล่าช้าในการทำงานของพยาบาล

วันนี้ (27 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีผู้โพสต์เฟซบุ๊กใช้ชื่อว่า AunAun Yuppayong โพสต์ข้อความ เล่าถึงอาการ และลำดับเหตุการณ์การเข้ารักษาที่โรงพยาบาลรัตนบุรี ของ ด.ญ.ชญานุศภัฒค์ สุโข หรือน้องอันนา อายุ 1 ขวบ 7 เดือน ผู้เสียชีวิต

น.ส.ยุพยงค์ สุโข อายุ 24 ปี แม่ของ เด็กหญิงที่เสียชีวิต เปิดเผยว่า ปกติน้องอันนา มีร่างกายแข็งแรงดี แต่เช้าวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา เกิดมีอาการอาเจียน 3 ครั้ง จึงพาน้องมารักษาที่โรงพยาบาลรัตนบุรี ถึงโรงพยาบาล 10 โมงเช้า ตอนแรกพยาบาลบอกว่าน้องหายใจเป็นปกติ แต่พอตกบ่าย หมอที่ไม่ใช่หมอเด็กมาดูบอกเริ่มหาชีพจรน้องไม่เจอ อาการแย่ หมอบอกต้อง CPR แต่พยาบาลบอกไม่ต้องทำ ทางพยาบาลจับน้องพ่นยา หลังจากนั้นอาการเริ่มหนัก และมีการให้ยาอีกหลายชนิด จนสุดท้าย หมอเด็กระบุว่าต้องส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลสุรินทร์

แม่ของเด็กหญิงที่เสียชีวิต เล่าอีกว่า หลังจากนั้นพยาบาลของโรงพยาบาลรัตนบุรี ไม่กระตือรือล้นที่จะรีบส่งตัวน้องมาโรงพยาบาลใหญ่ มีการบอกกับญาติแค่ว่าทางโรงพยาบาลไม่มีพยาบาลที่จะขึ้นรถมาด้วยเลย ทำให้ต้องรอนานกว่า 2 ชั่วโมง กว่าจะถูกส่งตัวมารักษาต่อ สุดท้ายน้องอันนา ก็เสียชีวิต

ล่าสุด น.ส.ยุพยงค์ สุโข แม่ของน้องอันนา ระบุว่า ที่ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม เพราะต้องการให้โรงพยาบาลนี้มีการแก้ไขปรับปรุง เหตุการณ์ลักษณะนี้จะได้ไม่เกิดขึ้นกับคนอื่นหรือลูกหลานต่อไปอีก พร้อมกับอยากให้ทางโรงพยาบาลรัตนบุรี ช่วยออกมาชี้แจงเรื่องพยาบาลที่รับเรื่องของน้องอันนา และทีมพยาบาลที่จะส่งตัวน้องอีกด้วย

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง