ตั้งสำนวนสอบ "เปรี้ยวฆ่าหั่นศพ" แชทหลุด ละเมิดอำนาจศาล

อาชญากรรม
27 มี.ค. 61
11:22
1,209
Logo Thai PBS
ตั้งสำนวนสอบ "เปรี้ยวฆ่าหั่นศพ" แชทหลุด ละเมิดอำนาจศาล
ชัดเจน ! เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ระบุ เปรี้ยวฆ่าหั่นศพ ละเมิดอำนาจศาลจังหวัดขอนแก่น หลังแชทหลุดในระหว่างนำตัวขึ้นศาล คาดส่งสำนวนไต่สวนส่งฟ้องเม.ย.นี้ โทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน 6 เดือนปรับ 500 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ยืนยันเจ้าหน้าที่ไม่เกี่ยว

กรณีโลกออนไลน์เผยแพร่ภาพแชทในโปรแกรมเฟซบุ๊กของ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว จำเลยคดีฆ่าหั่นศพกับเพื่อน โดยเป็นการสนทนาและส่งรูปภาพ ขณะใส่ชุดเรือนจำ ซึ่งภายหลังมีการระบุว่า เป็นภาพในห้องพิจารณาคดีที่ศาลจังหวัดขอนแก่น  โดยมีน.ส.จิดารัตน์ เป็นคนถือกล้องโทร ศัพท์มือถือถ่ายเซลฟี่ และเปรี้ยว ได้แชทพูดคุยกับบุคคลภายนอก 

วันนี้ (27มี.ค.2561)นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม กล่าวว่า ภาพแชทหลุดเปรี้ยวหั่นศพ กับเพื่อนในชุดนักโทษหญิง เป็นเหตุการณ์ที่ศาลจังหวัดขอนแก่น และเป็นช่วงที่มีการเบิกตัวจำเลยขึ้นห้องพิจารณาคดี  ในช่วงบ่ายของวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา ก่อนที่ผู้พิพากษาจะออกนั่งบัลลังก์สืบพยาน ซึ่งคาดว่าบุคคลที่ถ่ายภาพและส่งต่อการสนทนาอาจจะเป็น 1 ในจำเลยที่ได้รับการประกันตัวออกไปหรือนายประกันที่เข้าอยู่ในห้องพิจารณาและมีการพกโทรศัพท์มาด้วย

 

ขณะนี้มีการตั้งสำนวนละเมิดอำนาจศาลแล้ว ต้องดูว่ามีใครที่เข้าข่ายละเมิดอำนาจศาลบ้าง ซึ่งจากการตรวจสอบภาพวงจรปิดในศาล พบว่ามีผู้ต้องหาในคดี ส่วนบุคคลที่อยู่แชทไลน์ ต้องดูว่าเข้าข่ายหรือไม่ หลังจากนี้มีการตั้งสำนวน และส่งฟ้องได้ภายในเดือนเม.ย.นี้

นายสราวุธ กล่าวว่า สำหรับโทษตามกฎหมาย บทลงโทษจำคุก ไม่เกิน 6 เดือนปรับไม่เกิน 500 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ขึ้นกับศาลจะวินิจฉัยออกมาอย่างไร ทั้งนี้ยืนยันว่า ยืนยันว่าไม่มีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง และคอยเตือนว่าห้ามใช้อุปกรณ์สื่อสาร ไม่ให้ใช้ในพื้นที่อยู่แล้ว

 

 

โดยก่อนที่จะมีการเข้าห้องพิจารณาคดีเจ้าหน้าที่ได้มีการแจ้งเตือนไปยังผู้ที่เข้ามาว่าไม่อนุญาตให้ใช้โทรศัพท์มือถือในห้องพิจารณาคดี และให้ทำการปิดเครื่อง แต่คาดว่าอาจมีการแอบลักลอบใช้จนปรากฏภาพในข่าว ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการนำเรื่องนี้แจ้งให้อธิบดีผู้พิพากษาภาค 4 และทางศาลจังหวัดขอนแก่นตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วว่าเข้าข่ายความผิดอะไรบ้าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดขอนแก่นนัดสืบพยานโจทก์คดีเปรี้ยวพร้อมกลุ่มผู้ต้องหาในคดีฆ่าหั่นศพ น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย ซึ่งผู้ต้องหาสารภาพการชำแหละศพ แต่ยังปฏิเสธเจตนาฆ่า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

10 วันปิดคดี"ฆ่าหั่นศพ"พนักงานคาราโอเกะ

ศาลไต่สวนคดีฆ่าหั่นศพ จ.ขอนแก่น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง