เตรียมสรุปสำนวนคดีสลาก 30 ล้านบาทให้ ป.ป.ช.สิ้นเดือน มี.ค.นี้

อาชญากรรม
27 มี.ค. 61
11:57
475
Logo Thai PBS
เตรียมสรุปสำนวนคดีสลาก 30 ล้านบาทให้ ป.ป.ช.สิ้นเดือน มี.ค.นี้
ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดและประพฤติมิชอบเผยพร้อมส่งสำนวนคดีสลาก 30 ล้านบาทให้ ป.ป.ช.ภายในสิ้นเดือนมีนาคมนี้ หลังจากอดีตผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กาญจนบุรี นำหลักฐานและพยานเข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว

วันนี้ (27 มี.ค.2561) พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดและประพฤติมิชอบ กล่าวถึงความคืบหน้าคดีสลาก 30 ล้านบาท ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหน้าที่มิชอบของอดีตผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กาญจนบุรี ว่า พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปปป. แล้วโดย พล.ต.ต.สุทธิ นำหลักฐานเกี่ยวกับคดีที่ถูกกล่าวหาว่าปฏิบัติหน้าที่มิชอบมายื่นเพิ่มเติมให้พนักงานสอบสวน

ส่วนนายปรีชา ใคร่ครวญ, นางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือเจ๊บ้าบิ่น และ น.ส.พัชริดา พรมตา หรือเจ๊พัช ผู้ต้องหาในคดีสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่พนักงานประพฤติมิชอบ หลังจากเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาที่ บก.ปปป.แล้ว จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยื่นเอกสาร หลักฐานเป็นคำให้การเพิ่มเติม มาให้พนักงานสอบสวน ทาง บก.ปปป. จึงจะรอจนถึงสิ้นเดือนนี้ หากผู้ต้องหายังไม่ยื่นเพิ่มเติมเข้ามา พนักงานสอบสวนก็จะสรุปสำนวนส่งให้ ป.ป.ช.สิ้นเดือน มีนาคมนี้

ขณะที่เมื่อวานนี้ (26 มี.ค.) นางรัตนาพร สุภาทิพย์ 1 ในพยานคดีสลากกินแบ่ง 30 ล้านบาท ที่ จ.กาญจนบุรี ยืนยันระหว่างเข้าพบพนักงานอัยการว่า ไม่ได้ขายสลากที่ถูกรางวัลให้กับ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล แต่ขายให้กับนายปรีชา ก่อนที่นายปรีชาจะทำสลากที่ถูกรางวัลหล่นหายตามที่เคยให้การไว้ก่อนหน้านี้ หลังถูก ร.ต.ท.จรูญ วิมล คู่กรณี ฟ้องร้องดำเนินคดีในข้อหาจำหน่ายสลากกินแบ่งเกินราคา

ด้านทนายความของนางรัตนา ระบุว่า การถูกฟ้องร้องในคดีขายสลากเกินราคานี้เป็นการหวังผลในคดีแพ่งของคู่กรณี และทำลายชื่อเสียงของนางรัตนา ส่วนคดีที่นางรัตนาตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกับนายปรีชา ข้อหาให้การเท็จ และสนับสนุนให้เจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบนั้น ขณะนี้กำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อต่อสู้ในชั้นศาลต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง