"ประยุทธ์" ยังไม่ใช้ "ม.44" เยียวยาทีวีดิจิทัล

เศรษฐกิจ
27 มี.ค. 61
19:29
186
Logo Thai PBS
"ประยุทธ์" ยังไม่ใช้ "ม.44" เยียวยาทีวีดิจิทัล
"พล.อ.ประยุทธ์" ยังไม่ใช้มาตรา 44 ช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล พักชำระหนี้ 3 ปี ให้ กสทช.กลับไปพิจารณาอีก 1 สัปดาห์ ชี้มาตรการช่วยเหลือต้องตอบคำถามสังคมให้ได้ว่าไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้กับเอกชน

วันนี้ (27 มี.ค.2561) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยภายหลังเข้าร่วมประชุม กับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เป็นห่วงการชี้แจงทำความเข้าใจกับสังคมเพื่อยืนยันว่าการช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลและด้านโทรคมนาคม คลื่นความถี่ 900 เมกะเฮิรตซ์ ที่มีปัญหาการชำระเงินประมูลงวดที่ 4 ไม่ได้เอื้อประโยชน์เอกชน จึงต้องการให้กลับไปพิจารณารายละเอียดอีก 1 สัปดาห์ และให้ชี้แจงตอบกลับมาเป็นหนังสือ

ทั้งนี้ การพิจารณาใช้อำนาจตามมาตรา 44 พักชำระหนี้ผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลเป็นระยะเวลา 3 ปี และช่วยเหลือด้านโทรคมนาคม ให้ผู้ประกอบการแบ่งชำระเป็นงวด 5 ปี ปีละกว่า 10,000 ล้านบาท จึงต้องเป็นไปตามขั้นตอน ซึ่งนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี จะเรียกประชุมเรื่องนี้อีกครั้ง ก่อนนำเรื่องนี้เข้าพิจารณาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีสัปดาห์หน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง