ญาติหวังศาลตัดสินโทษสูงสุดคดีฆ่ายกครัว 8 ศพ จ.กระบี่

อาชญากรรม
28 มี.ค. 61
12:18
573
Logo Thai PBS
ญาติหวังศาลตัดสินโทษสูงสุดคดีฆ่ายกครัว 8 ศพ จ.กระบี่
วันนี้ (28 มี.ค.) ศาลจังหวัดกระบี่ นัดอ่านคำพิพากษาคดีฆาตกรรมผู้ใหญ่บ้านและครอบครัว รวม 8 ศพใน อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เมื่อเดือนกรกฎาคม 2560 และจับผู้ต้องหาดำเนินคดีทั้งหมด 8 คน ญาติเผยอยากฟังคำพิพากษาโทษขั้นสูงสุดกับผู้ต้องหา

วันนี้ (28 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ต้องหาในคดีฆ่ายกครัว 8 ศพในพื้นที่ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ซึ่งมีนายซูริก์ฟัต บ้านนพวงศ์สกุล เป็นจำเลยที่ 1 ถูกเจ้าหน้าที่นำตัวมาที่ศาลจังหวัดกระบี่ ตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อรับฟังคำพิพากษาคดี หลังทั้งหมดตกเป็นผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฆ่านายวรยุทธ สังหลัง อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก พร้อมลูก ภรรยาและญาติในครอบครัวเสียชีวิตรวม 8 ศพ

โดยมีญาติของผู้เสียชีวิตจำนวนหลายคนทยอยมาเพื่อรับฟังการพิพากษาคดีตั้งแต่ช่วงเช้าเช่นกัน โดยญาติกล่าวว่าจากพยานหลักฐานที่มีอยู่ เชื่อมั่นว่าจะได้รับความเป็นธรรมจากกระบวนการยุติธรรม ขณะที่หนึ่งในผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ระบุว่ายังสะเทือนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่พยายามทำจิตใจให้เข้มแข็งเพื่อเลี้ยงดูลูกอีก 2 คนที่ยังเล็ก หลังต้องสูญเสียสามีไปจากเหตุการณ์เดียวกัน และอยากฟังคำพิพากษาโทษขั้นสูงสุดกับผู้ต้องหา

ขณะนี้ ศาลจังหวัดกระบี่อยู่ระหว่างการอ่านคำพิพากษา ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาอ่านคำพิพากษานานกว่า 2 ชั่วโมง เนื่องจากมีถ้อยคำในคดีมากกว่า 80 หน้า

ส่วนการรักษาความปลอดภัยการพิจารณาคดี ได้มีการจัดวางกำลังตำรวจกว่า 200 นายรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบศาล โดยในวันนี้จะมีพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาร่วมรับฟังการพิพากษาคดีด้วย และจะมีการแถลงสรุปการทำงานของตำรวจในคดีนี้อีกครั้งหลังศาลได้อ่านคำพิพากษาแล้ว

ทั้งนี้ คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ก.ค.2561 เมื่อมีผู้แต่งกายคล้ายทหาร จำนวน 8 คน บุกเข้าไปจับตัวนายวรยุทธ พร้อมคนในครอบครัวและญาติรวม 11 คน ก่อนลงมือยิงจนเสียชีวิต 8 คน และมีผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว 3 คน ซึ่งถือเป็นพยานสำคัญจนนำไปสู่การติดตามจับกุมผู้ต้องหาในคดีได้ 8 คนในเวลาอันรวดเร็ว

ส่วนสาเหตุสำคัญจากการสอบสวนของตำรวจ เกิดจากความขัดแย้งเรื่องที่ดิน ซึ่งนายจรีย์ พ่อตานายวรยุทธ ได้นำที่ดินไปจำนองไว้กับนายซูริก์ฟัต ผู้ต้องหาที่ 1 จนกระทั่งมีการผ่อนชำระจนหมด แต่นายซูริฟัตได้นำที่ดินไปจำนองไว้กับทางธนาคาร ไม่สามารถนำหลักฐานที่ดินกลับมาคืนให้ได้ จึงเกิดความขัดแย้ง นายซูริฟัตจึงวางแผนก่อเหตุโดยจัดฉากว่านายวรยุทธมีความเครียมเรื่องปัญหาหนี้สิน จึงวางแผนฆ่าคนในครอบครัวและฆ่าตัวตายตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง