ผบ.ทบ. "กลับลำ"ให้เดินหน้าต่อบ้านพักตุลาการเชิงดอยสุเทพ

ภูมิภาค
28 มี.ค. 61
19:08
1,566
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ. "กลับลำ"ให้เดินหน้าต่อบ้านพักตุลาการเชิงดอยสุเทพ
พล.อ.เฉลิมชัย ระบุผลการตรวจสอบบ้านพักตุลาการเชียงใหม่ เชิงดอยสุเทพ ดำเนินการถูกต้องตามกฎหมาย จึงต้องยกเลิกคำสั่งชะลอการก่อสร้างเมือวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา พร้อมอำนวยความสะดวกให้พูดคุย ทำความเข้าใจ

วันนี้(28 มี.ค.2561) พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชการทหารบก กล่าวถึงความคืบหน้าการแก้ปัญหา เรื่องร้องเรียนสร้างอาคารศาลอุทธรณ์ภาค 5 และที่พักข้าราชการตุลาการ บริเวณเชิงดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ โดยระบุว่า

ผลจากการตรวจสอบพบว่าการดำเนินการเป็นไปตามกฎหมายทุกอย่าง จึงต้องยกเลิกคำสั่งชะลอการก่อสร้าง เมื่อเป็นไปตามกฎหมายก็อนุญาตให้ก่อสร้างต่อได้ และพร้อมที่จะอำนวยความสะดวกให้เกิดการพูดคุย เพื่อทำความเข้าใจ

พร้อมกับชี้แจงว่า โครงการนี้ ริเริ่มเมื่อปี 2540 ซึ่งกองทัพบกได้อนุมัติคืนที่ราชพัสดุ ให้กรมธนารักษ์ เมื่อปี 2547 และการดำเนินโครงการก็เป็นไปตาม 4 ระยะ ตามงบประมาณดำเนินการและเป็นไปตามพื้นที่ ที่ได้รับอนุญาต 147 ไร่ โดยไม่มีเหตุรุกล้ำแต่อย่างใด 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.เฉลิมชัยเพิ่งให้สัมภาษณ์ว่า โครงการนี้ได้รับการอนุมัติมานานแล้ว แต่ตอนนี้ชาวเชียงใหม่เห็นว่าไม่เหมาะสม อาจเป็นการทำลายพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ เราจึงใช้อำนาจของกองทัพภาคที่ 3 ในการชะลอโครงการไว้ก่อน หยุดก่อน เพื่อตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง 

สำหรับ โครงการก่อสร้างบ้านพักและอาคารชุดพักอาศัยข้าราชการตุลาการ พร้อมสิ่งปลูกสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนพ.ค.นี้ ซึ่งจะเป็นที่พักของข้าราชการตุลาการ กว่า 200 คน จาก 7 หน่วยงานงบประมาณ 664 ล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ผบ.ทบ.สั่งระงับสร้างบ้านพักตุลาการรุกป่าดอยสุเทพ

"บ้านพักตุลาการ" เชิงดอยสุเทพยังไม่หยุดก่อสร้าง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง