"ภรรยาเปรมชัย" ปฏิเสธแจ้งความเท็จ อ้างไม่ทราบเป็นงาช้างแอฟริกา

สิ่งแวดล้อม
28 มี.ค. 61
19:11
262
Logo Thai PBS
"ภรรยาเปรมชัย" ปฏิเสธแจ้งความเท็จ อ้างไม่ทราบเป็นงาช้างแอฟริกา
นางคณิตา กรรณสูต ภรรยาเปรมชัย เข้ารับทราบข้อหา จดแจ้งข้อมูลอันเป็นเท็จ พร้อมปฏิเสธข้อกล่าวหา อ้างไม่ทราบเป็นงาช้างแอฟริกาจึงนำไปขึ้นทะเบียน

วันนี้ (28 มี.ค.2561) นางคณิตา กรรณสูต ภรรยานายเปรมชัย พร้อมนางสาววรรณดี สมภูมิ ผู้ต้องหาในคดีครอบครองงาช้างแอฟริกา เข้ารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มกับพนักงานสอบสวน ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส.ในข้อหาจดแจ้งข้อมูลอันเป็นเท็จ กรณีขอขึ้นทะเบียนงาช้างแอฟริกาเป็นงาช้างบ้าน หลังจากเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เข้าแจ้งความเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ทั้งสองคนยอมรับว่า ลายมือชื่อที่ขอขึ้นทะเบียน และลายมือชื่อรับรองการขอขึ้นทะเบียนเป็นของตัวเองจริง แต่ปฏิเสธการแจ้งข้อมูลเท็จ โดยอ้างว่า ไม่ทราบว่าเป็นงาช้างแอฟริกา โดยพนักงานสอบสวนจะสรุปสำนวนคดีส่งอัยการก่อนวันที่ 30 มี.ค.นี้

ส่วนสำนวนคดีของนายเปรมชัยและพวก รวม 4 คน หลังจากที่อัยการส่งกลับมาให้สอบสวนเพิ่มเติม พนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนคดี และส่งกลับให้พนักงานอัยการแล้ว โดยรองผบ.ตร. ยืนยันว่า พนักงานสอบสวนทำสำนวนคดีสมบูรณ์ครบถ้วนแล้ว ตั้งแต่ครั้งแรกที่สรุปส่งให้พนักงานอัยการ รวมถึงครั้งล่าสุดที่ส่งกลับไปให้พนักงานอัยการเมื่อช่วงเช้า แต่จะต้องสอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้งหรือไม่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของอัยการจะพิจารณา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง