ชาวชุมชนคลองลำมะเขือขื่น เขตคลองสามวา ไม่มีน้ำประปาใช้กว่า 60 ปี

สังคม
29 มี.ค. 61
19:37
594
Logo Thai PBS
ชาวชุมชนคลองลำมะเขือขื่น เขตคลองสามวา ไม่มีน้ำประปาใช้กว่า 60 ปี
ชาวชุมชนคลองลำมะเขือขื่น เขตคลองสามวา ไม่มีน้ำประปาใช้มากว่า 60 ปี ต้องใช้น้ำจากคลองและน้ำฝนมาตลอด ด้าน กปน.ระบุ ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการสำรวจแนววางท่อน้ำประปา ก่อนลงดำเนินการก่อสร้างเนื่องจากบางพื้นที่ตัดผ่านพื้นที่เอกชน

นางจำปา น้อยหนา หนึ่งในชาวชุมชนคลองลำมะเขือขื่น เขตคลองสามวา เปิดเผยถึงความเดือดร้อน หลังอยู่มากว่า 60 ปี ไม่เคยมีน้ำประปาใช้ ซึ่งชุมชนแห่งนี้ มีกว่า 100 หลังคาเรือน ส่วนใหญ่ทำอาชีพเกษตรกรรม ต่างใช้น้ำอุปโภคจากในลำคลอง แต่ต้องเผชิญกับปัญหาภัยแล้ง และปัจจุบันน้ำในลำคลองขุ่น มีตะกอน ไม่ใสสะอาดเหมือนในอดีตที่ผ่านมา เสี่ยงต่ออันตรายในการนำมาใช้ นอกจากนี้บ้านแต่ละหลัง จะต้องซื้อโอ่งขนาดใหญ่ไว้กักเก็บน้ำฝนเพื่อใช้ดื่ม จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการติดตั้งระบบท่อส่งน้ำประปาเพื่อแก้ไขปัญหา

ทางด้านการประปานครหลวง กรุงเทพมหานคร ชี้แจงว่า ที่ผ่านมาได้ลงนามหนังสือข้อตกลงร่วมกัน ( MOU) ร่วมกับกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีโครงการจะวางท่อส่งน้ำประปาเข้าไปยังชุมชนดังกล่าวอยู่แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการสำรวจแนววางท่อน้ำประปา ก่อนลงดำเนินการก่อสร้าง เนื่องจากแนววางท่อประปา บางพื้นที่ตัดผ่านที่เอกชน จึงต้องมีขั้นตอนการประสานขออนุญาตจากเจ้าของที่ดินก่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง