รพ.ขอนแก่น ยืนยันรักษาเด็กหญิงวัย 7 ขวบเต็มที่แล้ว

สังคม
30 มี.ค. 61
07:17
460
Logo Thai PBS
รพ.ขอนแก่น ยืนยันรักษาเด็กหญิงวัย 7 ขวบเต็มที่แล้ว
โรงพยาบาลขอนแก่น ระบุสาเหตุของการเสียชีวิตของเด็กหญิง วัย 7 ขวบ เสียชีวิตจากภาวะไตวายฉับพลัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจผลเลือดเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริง คาดว่าจะทราบผลภายใน 2 สัปดาห์

เมื่อวานนี้ (29 มี.ค.2561) ญาติและเพื่อนร่วมชั้นเรียนของ ด.ญ.ชนกานต์ สุทธิประภา หรือน้องมิลค์ อายุ 7 ปี ยังทยอยเดินทางมาร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลศพที่บ้านพักใน ต.หนองบอน อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ ด.ญ.ชนกานต์ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา โดยแพทย์ระบุว่า น้องป่วยเป็นตับอักเสบ

ซึ่งหลังจากที่ ด.ญ.ชนกานต์ เสียชีวิต น.ส.วิลาวรรณ ดอนหาเทา มารดาได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงอาการป่วยของลูกสาว และตั้งข้อสงสัยกับให้บริการทางการแพทย์ของโรงพยาบาลใน จ.มหาสารคาม และโรงพยาบาลขอนแก่น

น.ส.วิลาวรรณ กล่าวว่า แพทย์วินิจฉัยว่าน้องมิลค์เสียชีวิตด้วยอาการไตวายฉับพลัน ทำให้มีข้อสงสัยถึงการรักษาของแพทย์ ตามที่ได้โพสต์ไปบนเฟซบุ๊ก เพราะว่าอยากเตือนเป็นอุทาหรณ์ให้แพทย์ พยาบาล หรือบุคคลที่เกี่ยวข้องใส่ใจในการรักษาดูแลคนไข้ให้มากกว่านี้ โดยยืนยันว่าลูกของตนเด็กปกติ ร่าเริงไม่เคยมีอาการใดๆ บ่งบอกว่าเป็นโรคไตอักเสบ ซึ่งไม่ได้ติดใจอะไร คิดว่าหมอก็คงรักษาไปตามขั้นตอน

ขณะที่ นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น พร้อมด้วยทีมแพทย์กุมารแพทย์ ได้ออกมาชี้แจงกรณีนี้ โรงพยาบาลมหาสารคามได้ส่งต่อผู้ป่วยมาที่โรงพยาบาลขอนแก่น เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา กระทั่งอาการได้ทรุดหนักขั้นโคม่า ทีมแพทย์ได้พยายามรักษา แต่อาการไม่ดีขึ้น ซึ่งจากการวินิจฉัยของแพทย์ พบว่าผู้ป่วยเป็นโรคไตวายเฉียบพลันชนิดหนึ่งที่ร้ายแรง ซึ่งเบื้องต้นได้เจาะเลือดเพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว โดยคาดว่าจะทราบผลภายใน 2 สัปดาห์

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง