อัยการพิจารณาขออุทธรณ์เพิ่มโทษจำเลยคดีฆ่า 8 ศพ

อาชญากรรม
30 มี.ค. 61
12:09
229
Logo Thai PBS
อัยการพิจารณาขออุทธรณ์เพิ่มโทษจำเลยคดีฆ่า 8 ศพ
ความคืบหน้าหลังคำพิพากษาตัดสินประหารชีวิตผู้ก่อเหตุคดีฆ่าผู้ใหญ่บ้าน พร้อมครอบครัว รวม 8 ศพใน จ.กระบี่ ล่าสุด อัยการจังหวัดกระบี่อยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะอุทธรณ์คำพิพากษา โดยขอให้เพิ่มโทษจำเลย 2 คน หรือไม่

วันนี้ (30 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังคุมเข้มพื้นที่ เพื่อดูแลความปลอดภัย หลังจากเมื่อวานนี้ นายซูริก์ฟัต บ้านนพวงศ์สกุล หรือบังฟัต พร้อมพวก 5 คน ซึ่งศาลจังหวัดกระบี่ พิพากษาประหารชีวิต คดีฆ่านายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้าน ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เสียชีวิตพร้อมครอบครัว รวม 8 ศพ และทั้งหมดถูกนำตัวมายังเรือนจำแห่งนี้

เจ้าหน้าที่เรือนจำ กล่าวว่า นายซูริก์ฟัต พร้อมพวก ได้อยู่ในแดน 5 ตามปกติ มีเจ้าหน้าที่ดูแลเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันผู้ต้องขังเกิดความเครียด และทำร้ายตัวเอง แต่ยังไม่พบความผิดปกติของผู้ต้องขังทั้ง 6 คน

ด้านนายพิเชษฐ์ เชาว์กิจค้า อัยการจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างรอคัดคำพิพากษาศาลของจำเลยที่ 7 คือนายธวัฒชัย บุญคงตัดสิน และ น.ส.ชลิตา สังข์โชติ จำเลยที่ 8 เพื่อให้สำนักอัยการสูงสุด และอธิบดีอัยการ พิจารณาว่าเห็นควรอุทธรณ์คำพิพากษา เพิ่มโทษจำเลยทั้ง 2 คน หรือไม่ โดยจำเลยที่ 7 ศาลพิพากษาจำคุก 1 ปี 9 เดือน และจำเลยที่ 8 พิพากษาจำคุก 12 เดือน

คดีนี้เกิดเหตุเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคมปีที่ผ่านมา นายซูริก์ฟัต จำเลยที่ 1 ซึ่งมีความขัดแย้งเรื่องที่ดินกับ นายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ได้นำพวกที่แต่งกายคล้ายทหาร ยิงครอบครัวนายวรยุทธ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง