ปปป.ส่งสำนวนคดี "เปรมชัย" พยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่ วันนี้

อาชญากรรม
30 มี.ค. 61
12:39
519
Logo Thai PBS
ปปป.ส่งสำนวนคดี "เปรมชัย" พยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่ วันนี้
วันนี้ (30 มี.ค.) ปปป.จะส่งสำนวนคดีที่นายเปรมชัย กรรณสูต พยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่ เพื่อให้ได้รับการปล่อยตัวให้กับอัยการ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 7 เพื่อให้ลงความเห็นว่าควรสั่งฟ้องหรือไม่

วันนี้ (30 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก ร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ในข้อหาพยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่ เพื่อให้ได้รับการปล่อยตัว

พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (ปปป.) เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ ปปป.จะนำสำนวนคดีส่งให้กับอัยการ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 7 จ.สมุทรสงคราม เพื่อให้ลงความเห็นว่าควรจะสั่งฟ้องหรือไม่

ส่วนกรณีอัยการภาค 7 สั่งการให้สอบสวนเพิ่มเติมครั้งที่ 2 นายสมเจตน์ อำนวยสวัสดิ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 2 ภาค 7 ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานในคดี กล่าวว่า ได้รับผลสอบสวนเพิ่มเติมแล้ว โดยจะต้องตรวจสอบรายละเอียดว่าข้อมูลที่ได้รับเป็นข้อมูลที่อัยการต้องการสอบสวนครบถ้วนหรือไม่ ก่อนจะนำเข้าที่ประชุมเพื่อหารือ ซึ่งคณะอัยการที่รับผิดชอบคดีนี้ทั้ง 4 คน จะลงความเห็นร่วมกันอย่างรอบคอบ เนื่องจากเป็นคดีเกี่ยวข้องกับบุคคลมีชื่อเสียงและประชาชนให้ความสนใจ เมื่อสรุปความเห็นแล้ว จึงจะเสนอให้อธิบดีอัยการภาค 7 เสนอศาลพิจารณาสั่งฟ้อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง