เรือน้ำมันชนเรือปูนซีเมนต์กลางแม่น้ำเจ้าพระยา

สังคม
30 มี.ค. 61
20:04
580
Logo Thai PBS
เรือน้ำมันชนเรือปูนซีเมนต์กลางแม่น้ำเจ้าพระยา
เรือบรรทุกน้ำมันชนเรือบรรทุกปูนซีเมนต์ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ สินค้าจม 900 ตัน

วันนี้ (30 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเรือบรรทุกน้ำมัน ชื่อว่า "บีพีพี 34" สัญชาติไทย ชนกับเรือลากจูงโป๊ะ ชื่อว่า "ว.พรทิพย์" บริเวณโค้งแม่น้ำเจ้าพระยาหน้าวัดบางกระสอบ หมู่ 10 ต.บางกระสอบ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

หลังเกิดเหตุ กรมเจ้าท่าสมุทรปราการลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุทันที จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเรือบรรทุกน้ำมันวิ่งมาจากปากอ่าวไทย มุ่งหน้าท่าเรือคลองเตย เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งกำลังจะเข้าเทียบท่าเพื่อขนสินค้า แต่เครื่องยนต์เรือขัดข้องจึงทิ้งสมอ ทำให้เรือเสียการทรงตัว และเป็นจังหวะเดียวกับที่เรือลากจูงโป๊ะบรรทุกปูนซีเมนต์แล่นสวนมา จึงพุ่งชนเรือ ทำให้เรือพร้อมสินค้าปูนซีเมนต์และเครื่องเซรามิก 900 ตันจม

นายพีรธร นาคสุข ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาสมุทรปราการ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น ขณะนี้ยังไม่ได้รับผลกระทบด้านการจราจรและสิ่งแวดล้อม แต่สั่งการเจ้าหน้าที่เตรียมติดตั้งทุ่นไฟ เพื่อให้เรือที่สัญจรผ่านไปมาในช่วงกลางคืนเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้น เบื้องต้นประกันของเรือบีพีพี 34 ยืนยันจะรับผิดความค่าเสียหายทั้งหมด ขณะที่การกู้เรืออยู่ระหว่างรอประกันของเรือบีพีพี 34 มาประเมิน จากนั้นจึงจะลงมือกู้เรือ ขณะที่นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ สั่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง