ชาวบ้านแจ้งความเอาผิด "กลุ่มอยากเลือกตั้ง" ทำเดือดร้อน

การเมือง
31 มี.ค. 61
14:46
1,135
Logo Thai PBS
ชาวบ้านแจ้งความเอาผิด "กลุ่มอยากเลือกตั้ง" ทำเดือดร้อน
กลุ่มตัวแทนชาวบ้าน เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม เอาผิด “กลุ่มอยากเลือกตั้ง” หลังได้รับผลกระทบจากการเคลื่อนไหว จาก ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ถึงหน้ากองทัพบก เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (31 มี.ค.2561) กลุ่มตัวแทนชาวบ้าน เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม ฐานะพยานในการพิจารณากล่าวโทษ กรณีได้รับผลกระทบจากการเคลื่อนไหวของ "กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง" ที่มีนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว และ นายรังสิมันต์ โรม เป็นแกนนำเดินขบวนจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ไปยังกองบัญชาการกองทัพบก เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.รัชพล ชนะศรีขจร รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยว่า ตัวแทนฝ่ายกฎหมาย คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเอาผิดแกนนำและผู้ชุมนุม ที่สถานีตำรวจนครบาลชนะสงครามในกรณีนี้ไว้แล้วและหากพบว่า เป็นความผิดตำรวจจะพิจารณาออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้องมารับทราบข้อกล่าวหา เบื้องต้นคาดว่าเข้าข่ายความผิดตามพระราชบัญญัติการชุมนุมในที่สาธารณะและฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.

พ.ต.อ.จักรกริศน์ โฉสูงเนิน ผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม เปิดเผยว่า ชาวบ้านที่มาวันนี้ เป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบด้านปัญหาการจราจร บางส่วน รู้สึกว่าการเคลื่อนไหวลักษณะนี้ ก่อให้เกิดความไม่สงบวุ่นวายในบ้านเมือง จึงเข้ามาให้ข้อมูลตำรวจ แม้กลุ่มคนอยากเลือกตั้งจะยื่นขออนุญาตจัดชุมนุมตามกฎหมายแล้ว แต่ข้อเท็จจริงพบว่าผู้ชุมนุมบางส่วนได้ฝ่าฝืนเงื่อนไขการชุมนุม โดยกระทบสิทธิ์ของประชาชนทั่วไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง