จับสาวอ้างเป็นนักข่าว-จนท.มูลนิธิปวีณาฯ ขอโอนเงินบริจาค

สังคม
31 มี.ค. 61
19:17
315
Logo Thai PBS
จับสาวอ้างเป็นนักข่าว-จนท.มูลนิธิปวีณาฯ ขอโอนเงินบริจาค
ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุล เตือนระวังผู้แอบอ้างเป็นตัวแทนของมูลนิธิฯ รับบริจาคเงินช่วยเหลือเด็กและสตรี หลังตำรวจจับกุมหญิงที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิได้ที่ จ.เชียงใหม่

วันนี้ (31 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.นงลักษณ์ พนักงานบริษัทแห่งหนึ่งพร้อมลูกชายวัย 8 ขวบ ที่มีความพิการทางสมองเข้าพบนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เพื่อขอความช่วยเหลือ หลังถูก น.ส.วิไลลักษณ์ แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาหลอกเอาเงินไป 5,000 บาท

น.ส.นงลักษณ์ ระบุว่า น.ส.วิไลลักษณ์ได้โทรศัพท์เข้ามาจะให้ความช่วยเหลือ หลังเห็นโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์ เรื่องค่ารักษาพยาบาลของลูกชายที่พิการทางสมอง ต้องไปหาหมอเป็นประจำจนทำให้มีหนี้สิน น.ส.วิไลลักษณ์บอกว่ามีคนจะช่วยเหลือแต่ต้องโอนค่าดำเนินการไปให้ 12,000 บาท แต่ตนเองมีไม่พอจึงโอนให้ก่อน 5,000 บาท ภายหลังจึงรู้ว่าถูกหลอก

นางปวีณา กล่าวว่า มูลนิธิไม่มีแนวทางดำเนินงานในลักษณะนี้ ที่ผ่านมาเงินที่ผู้มีจิตศรัทธามอบเพื่อช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสนั้นจะถูกโอนเข้าบัญชีของผู้ด้อยโอกาสโดยตรง หรือผู้ด้อยโอกาสจะเดินทางมารับเงินกับผู้มอบด้วยตนเองเท่านั้น

ส่วนการจับกุม น.ส.วิไลลักษณ์ อินทรพิทักษ์ ผู้ต้องหาฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น จากการแอบอ้างต้วเป็นผู้สื่อข่าวของสำนักข่าวแห่งหนึ่ง และยังอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี ซึ่งเคยถูกจับกุมจากการก่อเหตุลักษณะนี้เมื่อ 2 ปีก่อนด้วยนั้น

นางปวีณา กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวทางมูลนิธิได้แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุแล้ว โดยมูลนิธิและผู้เสียหายจะดำเนินคดีกับ น.ส.วิไลลักษณ์อย่างถึงที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง