ร้อง สนง.สลากฯ ออกเลขชุดขายให้ผู้ค้ารายย่อยโดยตรง

ภูมิภาค
1 เม.ย. 61
13:24
230
Logo Thai PBS
ร้อง สนง.สลากฯ ออกเลขชุดขายให้ผู้ค้ารายย่อยโดยตรง
ผู้ค้าสลากฯ รายย่อยใน จ.บุรีรัมย์ ลดราคาและแบ่งขายลอตเตอรี่แบบชุดที่เหลืออยู่เกือบเต็มแผง พร้อมเรียกร้องรัฐบาลเร่งออกลอตเตอรี่แบบชุดขายตรงให้กับผู้ค้ารายย่อยโดยไม่ผ่านยี่ปั๊ว

วันนี้ (1 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อย ที่บริเวณตลาดสดหน้าโรงพยาบาลบุรีรัมย์ ติดป้ายลดราคาลอตเตอรี่เลขชุด ที่เหลืออยู่เกือบเต็มแผง ทำให้มีผู้สนใจเลือกซื้อจำนวนมาก

นางนิตยา น้อยพรม ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลระบุว่า ลอตเตอรี่เลขชุด 15 ใบ ซึ่งรับมาจากยี่ปั๊วชุดละ 1,600 บาท มาขายต่อในราคา 2,200 บาท ลดราคาเหลือชุดละ 1,800 บาท, ชุด 5 ใบ รับจากยี่ปั๊วมาชุดละ 665 บาท ปกติขายชุดละ 900 วันนี้ลดเหลือชุดละ 700 บาท และหากลูกค้าขอแบ่งซื้อ 1 หรือ 2 ใบก็แบ่งขายให้ เพราะหากไม่ลดราคาหรือแบ่งขายก็จะขายไม่หมดทำให้ขาดทุน

ขณะที่ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายอื่นพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า งวดนี้ขายได้น้อยหากขายไม่หมดก็ต้องขาดทุนเนื่องจากลอตเตอรี่เลขชุดรับมาจากยี่ปั๊ว ราคาสูงถึงใบละ 92 - 95 บาท และยังมีต้นทุนค่าน้ำมันและค่าเช่าที่จึงจำเป็นต้องขายเลขชุดในราคาใบละ 100 บาท จึงเรียกร้องให้เร่งออกสลากฯ เลขชุดขายตรงให้กับผู้ค้ารายย่อย โดยไม่ผ่านยี่ปั๊ว ซึ่งจะสามารถขายในราคาใบละ 80 บาท และเชื่อว่าหากทำได้จริงจะเป็นผลดีทั้งกับคนซื้อและคนขาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง