ป.ป.ท.ตรวจทุจริตงบฯคนไร้ที่พึ่งแล้วร้อยละ 60

อาชญากรรม
1 เม.ย. 61
18:20
841
Logo Thai PBS
ป.ป.ท.ตรวจทุจริตงบฯคนไร้ที่พึ่งแล้วร้อยละ 60
ป.ป.ท.เดินหน้าตรวจสอบทุจริตงบประมาณศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งไปแล้วกว่าร้อยละ 60 คาดว่าจะเรียบร้อยทั้ง 76 จังหวัดในเดือน พ.ค.นี้

วันนี้ (1 เม.ย.) พ.ท.กรทิพย์ ดาโรจน์ เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจิตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เปิดเผย ผลการตรวจสอบทุจริตงบประมาณศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ว่า การตรวจสอบศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งที่มีทั้งหมด 76 จังหวัดทั่วประเทศ ขณะนี้ ป.ป.ท. ตรวจสอบแล้วร้อยละ 60 คาดว่า จะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือน พ.ค.นี้ จากนั้นจะเสนอคณะกรรมการ ป.ป.ท. ให้พิจารณารับไต่สวนดำเนินคดีตามขั้นตอน

ขณะที่วันอังคารที่ 3 เม.ย.นี้ จะเรียกประชุมคณะทำงานเพื่อสรุปรายงานการตรวจสอบศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง ใน 37 จังหวัด ที่เป้าหมายเร่งด่วน คือได้รับงบประมาณตั้งแต่ 1 ล้านขึ้นไป ส่วนการทำงานร่วมกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินของขบวนการทุจริต ขณะนี้พบความเชื่อมโยงถึงกลุ่มข้าราชการระดับสูงและพลเรือนด้วย ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานเส้นทางการเงินให้ครบถ้วนสมบูรณ์ โดยคาดว่าจะมีความชัดเจนในวันจันทร์ที่ 9 เม.ย.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง