ตำรวจยืนยันแก๊งลักเด็ก-ตกทองในโคราชแค่ข่าวลือ

ภูมิภาค
2 เม.ย. 61
07:35
269
Logo Thai PBS
ตำรวจยืนยันแก๊งลักเด็ก-ตกทองในโคราชแค่ข่าวลือ
ก่อนหน้านี้มีข่าวว่ามีแก๊งลักเด็กและแก๊งตกทองในหลายพื้นที่ของ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ล่าสุดตำรวจภูธรพิมายติดตามสืบสวนแก๊งลักเด็ก พบเป็นเพียงพ่อค้าเร่ขายผ้าใบ ส่วนแก๊งตกทองอาละวาดก็เป็นเพียงข่าวลือ พร้อมแจ้งชาวบ้านอย่าตื่นตระหนก

จากกรณีชาวบ้านยาง หมู่ที่ 2 ต.ธารละหลอด อ.พิมาย จ.นครราชสีมา วิตกกังวลกรณีกลุ่มชายแปลกหน้าขับรถเข้ามาในหมู่บ้าน คล้ายเข้ามาตีสนิทกับผู้สูงอายุ เพื่อหวังลักพาตัวหลานสาววัย 2 ขวบ กระทั่งมีการประกาศแจ้งเตือนชาวบ้านให้เฝ้าระวังกลุ่มคนแปลกหน้าเข้ามาในหมู่บ้าน

ตำรวจภูธรพิมาย จ.นครราชสีมา ลงพื้นที่สืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิด พบว่ากลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวเป็นเซลแมนขายผ้าใบของบริษัทแห่งหนึ่ง ได้เร่ขายผ้าใบไปตามหมู่บ้านต่างๆ แต่ในระหว่างที่ขับรถผ่านมาเห็นหญิงสูงอายุนั่งอยู่หน้าบ้าน จึงต้องการที่จะเข้าไปเสนอขายผ้าใบ แต่หญิงคนดังกล่าวเกิดความกลัว ก่อนที่สุนัขที่เลี้ยงไว้จะไล่กัดกลุ่มชายแปลกหน้าจนรีบหนีขึ้นรถไป

ส่วนกรณีมีมิจฉาชีพหลอกตกทองชาวบ้านในพื้นที่ จากการสืบสวนของตำรวจก็พบว่าเป็นเพียงข่าวลือที่เล่าต่อๆ กันมา จึงเกิดความเข้าใจผิด โดยตำรวจภูธรพิมายขอให้ประชาชนในพื้นที่ไม่ต้องตื่นตระหนกหรือหวาดกลัวแก๊งลักเด็กหรือแก๊งป้ายยาปลดทรัพย์ เนื่องจากเป็นการเข้าใจผิดและเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง