เตือนพายุฤดูร้อน 5-7 เม.ย.จากนั้นอุณหภูมิลด แต่ไม่ถึงหนาว

ภัยพิบัติ
2 เม.ย. 61
11:42
8,863
Logo Thai PBS
เตือนพายุฤดูร้อน 5-7 เม.ย.จากนั้นอุณหภูมิลด แต่ไม่ถึงหนาว
กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนประชาชนให้เฝ้าระวังฝนตกหนักจากพายุฤดูร้อนในช่วงวันที่ 5-7 เม.ย.นี้ และหลังจากนั้นอุณหภูมิจะลงลง 1-2 วัน แต่ไม่ถึงขั้นหนาวเย็น ขณะที่วันนี้ (2 เม.ย.) ทั่วประเทศมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง

วันนี้ (2 เม.ย.2561) กรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ลักษณะอากาศทั่วไป โดยระบุว่า ตอนบนของประเทศยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ในระยะนี้ โดยบริเวณภาคเหนือและภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ส่วนภาคใต้ นอกจากมีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ ยังมีฝนตกหนักบางแห่ง คลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ระวังอันตรายไว้ด้วย

ส่วนช่วงวันที่ 5-7 เม.ย.2561 บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยจะเริ่มมีผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกก่อน ส่วนภาคอื่นๆ จะได้รับผลกระทบในวันถัดไป

นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยว่า ในระยะนี้ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าช่วงวันที่ 8-9 เม.ย.2561 อุณหภูมิจะต่ำลงกว่า 20 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตกใจ เพราะช่วงนี้เป็นช่วงฤดูร้อนแล้ว และหลังฝนตก อุณหภูมิจะลดลงเป็นเรื่องปกติ แต่จะไม่ได้หนาวเย็นเหมือนกับฤดูหนาว เพราะก่อนฝนตกอุณหภูมิจะร้อนอบอ้าวมาก จึงอยากให้ประชาชนระวังเรื่องของฝนฟ้าคะนองมากกว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง