"นกแอร์" เสียขวางลำ เครื่องบินอื่นขึ้น-ลงไม่ได้

เศรษฐกิจ
2 เม.ย. 61
11:43
1,960
Logo Thai PBS
"นกแอร์" เสียขวางลำ เครื่องบินอื่นขึ้น-ลงไม่ได้
ผู้อำนวยการท่าอากาศยานบุรีรัมย์เผยสายการบินนกแอร์ เที่ยวบิน DD9603 ขัดข้องและจอดอยู่บนหัวทางวิ่ง ทำให้ทุกสายการบินไม่สามารถทำการบินได้ เนื่องจากมีเพียงรันเวย์เดียว

วันนี้ (2 เม.ย.2561) นายสมหมาย ไชยนิจ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานบุรีรัมย์ เปิดเผยถึงกรณีสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD9603 จากท่าอากาศยานบุรีรัมย์ไปยังท่าอากาศยานดอนเมืองขัดข้องว่า ขณะนี้เครื่องลำดังกล่าวยังคงขัดข้องทำให้ต้องจอดอยู่บนหัวทางวิ่ง ซึ่งตอนนี้ได้ประกาศหยุดไม่ให้ทำการวิ่งบนรันเวย์แล้วจนถึงเวลา 15.00 น. ของวันนี้ ส่งผลทำให้ทุกสายการบินที่ทำการบินยังท่าอากาศยานบุรีรัมย์ไม่สามารถทำการบินได้ เนื่องจากท่าอากาศยานมีเพียงรันเวย์เดียว อาจส่งผลกระทบต่อความปลอดภัย เบื้องต้น ได้รับแจ้งจากสายการบินนกแอร์ว่าจะนำช่างจากดอนเมืองมาลากเครื่องบิน คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติในวันนี้

สำหรับสายการบินไทยแอร์ เอเชีย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เที่ยวบิน FD3522 ดอนเมือง-บุรีรัมย์ สายการบินได้แก้ปัญหาด้วยการไปลงที่ท่าอากาศยานร้อยเอ็ดแทน และนำรถบริการผู้โดยสารมายังท่าอากาศยานบุรีรัมย์ สำหรับในช่วงบ่ายวันนี้ สายการบินมีอีก 1 ไฟลท์ FD 3520 กรุงเทพ-บุรีรัมย์ เบื้องต้น สายการบินจะยังรอท่าอากาศยานเปิด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง