"นิกร" เข้ายืนยันสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนาคนแรก

การเมือง
2 เม.ย. 61
13:37
558
Logo Thai PBS
"นิกร" เข้ายืนยันสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนาคนแรก
“นิกร จำนง” เข้ายืนยันสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนาคนแรก เชื่อโรดแมปการเลือกตั้งขยับไปไกลกว่า ก.พ.62 ยืนยัน "ศิริวัฒน์ ขจรประศาสตร์" อดีต ส.ส.พิจิตร ยังมีชื่อเป็นสมาชิกพรรค

วันนี้ (2 เม.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา เข้ายื่นเอกสารเป็นคนแรกของพรรค ในการยืนยันสมาชิก พร้อมจ่ายค่าสมาชิกพรรคแบบตลอดชีพ ขณะที่แกนนำคนอื่นๆ จะทยอยมายืนยันสถานภาพสมาชิกในวันพุธที่ 4 เม.ย.นี้

นายนิกร กล่าวว่า เชื่อมั่นว่าการยืนยันสมาชิกภาพของพรรคไม่มีปัญหาใด ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ ลูกชาย พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ อดีตแกนนำชาติไทยพัฒนา ย้ายไปอยู่พรรคภูมิใจไทยนั้นได้ยินจากข่าว แต่ยังไม่ได้ยินจากปากนายศิริวัฒน์แต่อย่างใด เพราะวันนี้นายศิริวัฒน์ ยังเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนาอยู่ ยังไม่มีการลาออกจากสมาชิก ทั้งนี้ ต้องรอดูเพราะสามารถดำเนินการไปถึงสิ้นเดือนนี้ และหากมีการย้ายออกจริงก็จะไม่กระทบกับพรรค

นายนิกร กล่าวว่า สมาชิกของพรรคชาติไทยพัฒนามีจำนวน 24,710 คน ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัด โดยเฉพาะภาคกลาง โดยแกนนำอื่นๆ ของพรรคที่มีภูมิลำเนาในต่างจังหวัดจะเข้ายืนยันผ่านสาขาของพรรค หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อนุญาตให้ยืนยันสมาชิกพรรคผ่านสาขาพรรคได้ พร้อมกับให้มีสมาชิกสาขาภาค 4 สาขาให้ครบถ้วนภายใน 180 วัน ตามที่กฎหมายกำหนด คือ จ.เชียงใหม่ สุพรรณบุรี อุบลราชธานี และนครศรีธรรมราช

ขณะเดียวกันทางพรรคจะส่งจดหมายพร้อมเอกสารคุณสมบัติ และการไม่มีลักษณะต้องห้ามไปยังสมาชิกเพื่อให้ยืนยันกลับมา ส่วนการจ่ายชำระค่าสมาชิกให้จ่ายเป็นเงินสดที่สาขา เพราะการโอนพีเพดยังดำเนินการไม่ได้เนื่องจากรอการปลดล็อคกิจกรรมทางการเมือง และจะดำเนินการควบคู่กันไป

นายนิกร กล่าวว่า ข้อเสนอการตั้งรัฐบาลปรองดองแห่งชาติ ของนายเสนาะ เทียนทอง อดีต ส.ส.เพื่อไทยว่า เป็นความเห็นของนายเสนาะและคงเกิดขึ้นไม่ได้ เพราะเคยมีการคุยกันมาแล้ว ซึ่งขณะนี้รอเพียงการประกาศกฎหมายเลือกตั้ง 2 ฉบับสุดท้าย และไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นสำหรับการยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความ อย่างไรก็ตามเชื่อมั่นว่าวันเลือกตั้งจะเกิดภายในโรดแมปที่กำหนด หรืออาจเกิดเร็วขึ้นก่อนเดือน ก.พ.2562

ข่าวที่เกี่ยวข้อง