ปลด “วันชัย” พ้น ผอ.ฝ่ายข่าว PPTV ใครยืมดาบฟันใคร

การเมือง
2 เม.ย. 61
16:44
3,326
Logo Thai PBS
ปลด “วันชัย” พ้น ผอ.ฝ่ายข่าว PPTV ใครยืมดาบฟันใคร
ปลด นายวันชัย ตันติวิทยาพิทักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายข่าว PPTV ใครยืมดาบฟันใคร ?

วันนี้ (2 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสออนไลน์ รายงานว่า วันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา เป็นวันสุดท้าย ที่นายวันชัย ตันติวิทยาพิทักษ์ ทำงานที่สถานีโทรทัศน์ PPTV ในตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายข่าว หลังจากนายวันชัย มีความจำเป็นต้องยื่นใบลาออก ตามคำร้องขอของผู้บริหารบางคน

มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อปลายเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ทางคสช.ได้เชิญผู้บริหารระดับสูงของ PPTV ไปพบ พร้อมให้ดูเอกสารซึ่งบันทึกจากหน้าเฟซบุ๊กของนายวันชัย ที่วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลหลายกรณีอย่างรุนแรง พร้อมกับสร้างเงื่อนไขบางอย่างกับผู้บริหารคนดังกล่าว

ซึ่งการติดตามพฤติกรรมนายวันชัยเกิดขึ้นมาตั้งแต่ นายวันชัยถูกทหารควบคุมตัวในวันรัฐประหาร เมื่อปี 2557 ที่ผ่านมา ในฐานะรองผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส และเป็นผู้รับผิดชอบการรายงานข่าว วันรัฐประหารทางออนไลน์ของไทยพีบีเอส ซึ่งเป็นการทำผิดคำสั่งของคณะรัฐประหาร

ต่อมาเมื่อนายวันชัย ย้ายไปอยู่ PPTV ก็ยังมีการรายงานข่าว วิพากษ์วิจารณ์ และตรวจสอบรัฐบาลตลอดมา ซึ่ง PPTV เป็นช่องข่าวช่องหนึ่งที่มีเรตติ้งดีช่องหนึ่ง อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่มีการต่อรอง ขอให้ผู้บริหาร PPTV ร้องขอให้นายวันชัยลาออกจากตำแหน่ง

อย่างไรก็ตาม มีกระแสข่าวด้วยว่า นอกจากเงื่อนไขที่ปฏิเสธไม่ได้จาก คสช.แล้ว อาจเป็นจังหวะเวลาเดียวกับ ที่ PPTV เกิดการเปลี่ยนแปลง หลังจากเปลี่ยนผ่านผู้บริหาร เนื่องจากการทำงานข่าวของนายวันชัย ไม่สอดคล้องในทิศทางเดียวกัน แต่ก่อนหน้านี้ไม่มีเหตุผลเพียงพอที่จะขอให้นายวันชัยลาออก แต่เมื่อถึงวันนี้ ผู้บริหารจึงยื่นข้อต่อรองที่มาจาก คสช. โดยขอให้นายวันชัยเห็นใจเพื่อนพนักงานคนอื่นๆ ที่ต้องทำงานต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง