ย้าย 2 นายตำรวจติดตามผู้บริหารโรงแรม ปรากฎในคลิปอ้างถูกทหารรีดไถ

สังคม
2 เม.ย. 61
19:03
1,776
Logo Thai PBS
ย้าย 2 นายตำรวจติดตามผู้บริหารโรงแรม ปรากฎในคลิปอ้างถูกทหารรีดไถ
ผบ.ตร. เผย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 สั่งย้าย 2 ตำรวจที่ปรากฏในคลิปติดตามผู้บริหารโรงแรมในภูเก็ตคุยกับทหาร อ้างว่าเป็นการเรียกรับผลประโยชน์แล้ว ขณะที่ ทหารแจ้งความเอาผิดคนปล่อยคลิป

จากกรณีมีการเผยแพร่คลิปวีดิโอ ทหารกำลังพูดคุยกับผู้บริหารโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พร้อมข้อความระบุว่า ทหารใช้อำนาจรีดไถและปรักปรำผู้บริหารโรงแรม จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์

พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ชี้แจงว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา เป็นชุดปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อย กรมทหารราบที่ 25 เข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่มีอดีตพนักงานโรงแรม มาร้องขอความเป็นธรรมว่าถูกไล่ออกอย่างไม่เป็นธรรม และถูกผู้บริหารโรงแรมข่มขู่และใช้อิทธิพลให้ตำรวจบีบให้ออกจากงาน

ขณะที่การเผยแพร่คลิปวิดีโอดังกล่าว ระบุข้อความอ้างทหารไปข่มขู่เรียกรับผลประโยชน์ ทำให้กรมทหารราบที่ 25 และหัวหน้าชุดปฏิบัติการไปแจ้งความดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องกับการเผยแพร่คลิป เนื่องจากบิดเบือนความเป็นจริงและเผยแพร่บางส่วนมีเนื้อหาเป็นเท็จ 

ด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณี พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ทำเรื่องเสนอต้นสังกัดย้ายนายตำรวจ 2 นาย เกี่ยวข้องกับผู้บริหารโรงแรม จ.ภูเก็ต ออกจากพื้นที่ว่า ทราบเรื่องแล้วโดยทหารและตำรวจในพื้นที่ได้พูดคุยกันแล้ว

ล่าสุด ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต มีคำสั่งตั้งคณะกรรมสอบข้อเท็จจริงและย้ายตำรวจทั้ง 2 นาย ไปช่วยราชการที่ศูนย์ฝึกตำรวจภูธรภาค 8 สุราษฎร์ธานี ส่วนผู้บริหารโรงแรมใน จ.ภูเก็ต ที่ถูกร้องเรียนได้ขอเลื่อนนัดพบเจ้าหน้าที่ทหารในวันนี้ (2 เม.ย.) ออกไป หลังจากแจ้งว่าจะเข้ามาให้การ กรณีถูกพนักงานร้องเรียน ซึ่งเป็นต้นเรื่องของการที่ทหารเดินทางไปพบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง