ดีเอสไอ ยืนยัน "กำพล" หนีออกนอกประเทศแล้ว

อาชญากรรม
3 เม.ย. 61
06:51
10,060
Logo Thai PBS
ดีเอสไอ ยืนยัน "กำพล" หนีออกนอกประเทศแล้ว
พนักงานสอบสวนดีเอสไอ ส่งสำนวนคดีค้ามนุษย์ วิคตอเรีย ซีเครท แล้ว ส่วนนายกำพล วิระเทพสุภรณ์ หรือเสี่ยกำพล และภรรยา คาดว่าหลบหนีออกนอกประเทศแล้ว

เมื่อวานนี้ (2 เม.ย.2561) พนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นำเอกสารสำนวนคดีค้ามนุษย์อาบอบนวด วิคตอเรีย ซีเครท จำนวน 13 กล่อง รวม 72 แฟ้ม ส่งให้พนักงานอัยการคดีค้ามนุษย์ เพื่อพิจารณาสั่งฟ้องคดี หลังจากการสืบสวนสอบสวนเสร็จสิ้น

พ.ต.ท.สุภัทร ธรรมธนารักษ์ ผู้อำนวยการกองคดีการค้ามนุษย์ กรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ต้องหาในคดี มี 5 กลุ่ม แยกเป็นกลุ่มเจ้าของสถานบริการ พนักงานเชียร์แขก พนักงานบัญชี นายหน้า และอั้งยี่ รวมแล้ว พนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งหมด 45 คน ทั้งหมดถูกฟ้องในข้อหาหลัก คือร่วมกันค้ามนุษย์ และยังมีข้อหาอื่นแตกต่างกันตามความผิดของแต่ละคน รวมถึงนายกำพล วิระเทพสุภรณ์ หรือเสี่ยกำพล แม้ข้อมูลด้านการสืบสวนจะเชื่อได้ว่าขณะนี้นายกำพล และภรรยา หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว แต่ไม่เป็นอุปสรรคในการดำเนินคดี

นายบดินทร์ แสนสระดี รองอธิบดีอัยการคดีค้ามนุษย์ กล่าวว่า หลังจากพนักงานอัยการตรวจรับสำนวนการสอบสวนจากดีเอสไอแล้ว จะตั้งคณะทำงานขึ้นมาเพื่อพิจารณาสำนวนคดีอย่างรอบคอบ ก่อนจะพิจารณาสั่งฟ้องให้ทันกำหนด ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดจะครบกำหนดฝากขังผัดสุดท้ายวันที่ 5 เมษายนนี้

สำหรับคดีค้ามนุษย์สถานบริการอาบอบนวดวิคตอเรีย ซีเครท สำนวนคดีแรก ดีเอสไอได้ส่งสำนวนให้อัยการแล้ว เมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสำนวนคดีที่มีความผิดที่เกิดขึ้นนอกราชอาณาจักร ซึ่งมีความเห็นสั่งฟ้องนายกำพล กับพวกรวม 7 คน ในข้อหาหลัก คือร่วมกันค้ามนุษย์ ร่วมมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ เป็นธุระจัดหา ขาย พามา หรือส่งไป และในความผิดอื่นอีกหลายข้อหาด้วยกัน

นอกจากคดีความที่เกี่ยวข้องกับพลเรือน คดีนี้มีการสืบสวนสอบสวนตำรวจ ที่ปรากฏในรายการรับประโยชน์กับสถานบริการอาบอบนวด วิคตอเรีย ซีเครท ด้วย ซึ่งขณะนี้ อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาตรวจสอบของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.)

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง