ไฟไหม้อพาร์ตเมนต์ซอยเพชรบุรี 18 เบื้องต้นเสียชีวิต 3 คน

อาชญากรรม
3 เม.ย. 61
07:11
3,625
Logo Thai PBS
ไฟไหม้อพาร์ตเมนต์ซอยเพชรบุรี 18 เบื้องต้นเสียชีวิต 3 คน
เวลาประมาณ 03.00 น.ที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟไหม้อาคารราชเทวีอพาร์ตเมนต์ในซอยเพชรบุรี 18 ล่าสุด เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บไม่น้อยกว่า 30 คน

วันนี้ (3 เม.ย.2561) เวลาประมาณ 03.00 น.ที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟไหม้อาคารราชเทวีอพาร์ตเมนต์ในซอยเพชรบุรี 18 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งควบคุมเพลิงและช่วยเหลือผู้ที่อยู่ในอพาร์ตเมนต์ให้นอกพื้นที่ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ระบุว่าขณะนี้สถานการณ์คลี่คลายแล้วและกลุ่มควันไฟเบาบางลง แต่เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายยังคงระดมกำลังดูแลความปลอดภัย

 

เจ้าหน้าที่สำนักงานกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและอาสากู้ภัย พยายามลำเลียงช่วยเหลือผู้ติดค้างอยู่ภายในอพาร์ตเมนต์ หลายคนมีอาการสำลักควัน เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิต 2 คน โดยเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ขณะที่มีผู้บาดเจ็บไม่น้อยกว่า 30 คน ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว ขณะที่มีข้อมูลว่ายังเหลือผู้ติดค้างภายในอพาร์ตเมนต์อีก 2 คน

อพาร์ตเมนต์แห่งนี้มีทั้งหมด 15 ชั้นและมีผู้ที่อาศัยอยู่จำนวนมาก จากการสอบถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ให้ข้อมูลว่า มีกลุ่มควันไฟเกิดขึ้นบริเวณชั้น 5 ของอาคาร หลังเกิดเพลิงไหม้บริเวณห้องเดินสายไฟของตัวอาคาร และเกิดกลุ่มควันพวยพุ่งเข้าไปในห้องพักจำนวนมาก ทำให้ประชาชนต้องอพยพออกจากห้องอย่างอลหม่าน และติดค้างอยู่ด้านบนนานกว่า 3 ชั่วโมง


เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบดูว่าภายในอาคารมีคนหลงเหลืออยู่หรือไม่ โดยระบุว่าขณะนี้สถานการณ์คลี่คลายแล้วและกลุ่มควันไฟเบาบางลง แต่เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายยังคงระดมกำลังดูแลความปลอดภัย

ด้านนายชินทัต มีศุข รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เบื้องต้นสามารถช่วยเหลือผู้ติดค้างส่งโรงพยาบาลประมาณ 37 คน เนื่องจากสำลักควัน มีผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล 2 คน และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คน ทราบชื่อคือนายเมทิพย์ รอดทิม อายุ 46 ปี

 

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยอมรับว่า อาคารเกิดเหตุอยู่ในพื้นที่แออัดในซอยคับแคบ ประกอบกับมีจำนวนผู้พักอาศัยชั้นละประมาณ 20 ห้อง ส่งผลให้การช่วยเหลือค่อนข้างลำบาก ขณะนี้เจ้าหน้าควบคุมเพลิงได้แล้ว

ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบของตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นอกจากนี้สำนักงานเขตราชเทวี ได้จัดตั้งศูนย์บริการช่วยเหลือผู้อพยพชั่วคราวให้กับผู้ได้รับผลกระทบ เพื่อแจ้งลงทะเบียนและตรวจสอบทรัพย์สินภายในห้องว่าได้รับความเสียหายหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง