นายกฯเปิดตัวเพจ "สายตรงไทยนิยม" 6 ชม. ยอดกดไลค์หลักพัน

การเมือง
3 เม.ย. 61
12:53
604
Logo Thai PBS
นายกฯเปิดตัวเพจ "สายตรงไทยนิยม" 6 ชม. ยอดกดไลค์หลักพัน
นายกรัฐมนตรี เปิดตัว เฟซบุ๊ก - สายตรงไทยนิยม เป็นช่องทางให้ประชาขนได้ส่งเรื่องร้องทุกข์ถึงรัฐบาลโดยตรง วันแรกได้รับความสนใจจะประชาชนเป็นจำนวนมาก

วันนี้ (3 เม.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตึกบัญชาการ 1 ตึกทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดตัวโครงการ "สายตรงไทยนิยม" เป็นช่องทางที่รัฐบาลจะใช้สื่อสารกับประชาชนโดยตรง ผ่านแอปพลิเคชั่นบนมือถือ เว็บไซต์ และเฟซบุ๊ก รับเรื่องร้องทุกข์ รับฟังความคิดเห็น ชี้แจงประเด็นสำคัญ ก่อนส่งต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการในเรื่องนั้นๆ

ทั้งนี้เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากเปิดตัวเพจ “สายตรงไทยนิยม” ของนายกรัฐมนตรี มีผู้ใช้เฟซบุ๊กกดถูกใจแล้วกว่า 2,500 คน และเข้าชมนายกรัฐมนตรี พูดคุยกับประชาชนแบบสดๆผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ กว่า 60,000 ครั้ง

 

 

ประกอบด้วยช่องทางต่างๆ เช่น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แอปพลิเคชัน Polict I lert แจ้งเบาะแสเหตุด่วยเหตุ โทร. 191 สายตรงศูนย์ดำรงธรรม ของกระทรวงมหาดไทย โทร. 1567 ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนของรัฐบาล สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โทร. 1111 และศูนย์รับเรื่องร้องเรีอนการประพฤตืมิชอบของเจ้าหน้าที่รัฐ โทร. 1299

 

 

ทั้งนี้ ภายในงานนายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมบูธช่องทางสื่อสารรับเรื่องร้องเรียนต่างๆ ของรัฐบาล และได้ร่วมเฟซบุ๊กไลฟ์ และยังสายตรง ตอบปัญหาประชาชนอีกด้วย

นายกฯ ได้รับเรื่องร้องเรียนด้วยตัวเองจากชาวบ้าน จ.จันทบุรี ซึ่งเป็นหนี้นอกระบบจากการกู้ยืมคนรู้จัก จำนวน 80,000 บาท และถูกเก็บดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด นกยกฯ ได้สอบถามว่าไปกู้จากใคร ซึ่งเรื่องนี้มีกฎหมายอยู่แล้ว จะเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินไม่ได้ อีกทั้งยังมีคณะกรรมการอยู่ จะให้ลงไปประสานงานไกล่เกลี่ย และหากจะกู้เงินอีกให้ไปกู้ในระบบที่มีดอกเบี้ยไม่เกินร้อยละ 36 เปอร์เซ็นต์ต่อปี อย่างไรก็ตามสั่งให้เจ้าหน้าที่ไปดำเนินการทันที

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง