"ประยุทธ์" ยืนยันปรับแก้คำสั่ง คสช. ที่ 53 / 2560

การเมือง
3 เม.ย. 61
15:11
683
Logo Thai PBS
"ประยุทธ์" ยืนยันปรับแก้คำสั่ง คสช. ที่ 53 / 2560
พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันปรับแก้คำสั่ง คสช.ที่ 53/2560 เฉพาะข้อบัญญัติที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินกิจการทางธุรการของพรรคการเมือง พร้อมส่งร่างกฎหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. กลับคืนให้ สนช.

วันนี้ (3 เม.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ได้ส่งร่างกฎหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.ให้กับ สนช.เพื่อยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความแล้ว โดยจากการหารือร่วมกับกับฝ่ายกฎหมายของรัฐบาล และ สนช.ที่ไม่อยากให้การเลือกตั้งเกิดปัญหาขึ้นภายหลัง และย้ำที่จะไม่ให้กระทบกับโรดแมปที่วางไว้

ส่วนข้อเรียกร้องของพรรคการเมืองที่ให้แก้คำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 53/2560 ได้ให้คณะกรรมการกฤษฎีกาไปหารือร่วมกับ กรธ.และ กกต. และเสนอมายัง คสช.ซึ่งเบื้องต้นเห็นว่าจะแก้ไขเฉพาะเรื่องการดำเนินการทางธุรกรรมของพรรคการเมือง โดยจะไม่แก้ทั้งฉบับ

นายกรัฐมนตรียังยืนว่า การเปิดโครงการ สายตรงไทยนิยม เพื่อเป็นช่องทางสื่อสารกับประชาชน และยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงความจริงใจในการแก้ไขปัญหาของรัฐบาล ขณะเดียวกันการดำเนินการตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน มีประชาชนเข้าร่วมแล้วกว่า 10 ล้านคน ยืนยันไม่ใช่การทำประชานิยม แต่เป็นการเข้าไปพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานให้กับประชาชนในพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง