ทำความสะอาดอิฐโบราณอยุธยา ถูกพ่นสีจองที่ขายของ

สังคม
4 เม.ย. 61
19:17
922
Logo Thai PBS
ทำความสะอาดอิฐโบราณอยุธยา ถูกพ่นสีจองที่ขายของ
เจ้าหน้าที่เร่งทำความสะอาดบริเวณกำแพงอิฐ และทางเท้าโบราณสถาน พร้อมกับเรียกร้องให้ชาวอยุธยาช่วยกันรักษามรดกโลก หลังถูกพ่อค้าแม่ค้านำสีสเปรย์มาฉีดพ่นเพื่อจับจองพื้นที่ขายของในช่วงเทศกาลสงกรานต์

วันนี้ (4 เม.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมพนักงานประจำอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา เร่งทำความสะอาดบริเวณทางเท้าริมถนนอู่ทอง และบริเวณแนวกำแพงเมืองโบราณใต้สะพานปรีดี อ.พระนครศรีอยุธยา หลังพ่อค้าแม่ค้านำสีสเปรย์ไปพ่นเพื่อจับจองพื้นที่ขายของช่วงเทศกาลสงกรานต์

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีอีกหลายจุดบนถนนอู่ทอง และถนนด้านหน้าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพระนครศรีอยุธยา ที่มีการพ่นสีจับจองเกือบตลอดเส้นทาง ขณะที่การทำความสะอาดเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากสีถูกดูดซับเข้าไปในเนื้ออิฐ

นายปรีชา ขันธไพรศรี รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เทศกิจเพิ่มความเข้มงวดมากขึ้น ขณะนี้อยู่ระหว่างหารือว่าจะดำเนินการอย่างไรกับผู้ที่พ่นสีดังกล่าว พร้อมเรียกร้องให้ชาวพระนครศรีอยุธยา ช่วยกันดูแลโบราณสถานเพื่อไม่ให้เสียหายมากขึ้น

เจ้าหน้าที่ คาดว่าสงกรานต์ปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมา จ.พระนครศรีอยุธยา มากกว่าทุกปีที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งมาจากกระแสการแต่งชุดไทยและสถานที่ในบทละครชื่อดัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง