กทม.สั่งทุบตึก 2 ชั้น "ราชเทวีอพาร์ทเมนท์"ต่อเติมเพิ่ม

อาชญากรรม
5 เม.ย. 61
19:14
891
Logo Thai PBS
กทม.สั่งทุบตึก 2 ชั้น "ราชเทวีอพาร์ทเมนท์"ต่อเติมเพิ่ม
ผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร สั่งเจ้าของอาคารราชเทวีอพาร์ทเมนท์ ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ทุบตึก 2 ชั้นที่ต่อเติมจากการขออนุญาตใช้อาคาร ให้เร็วที่สุด ขณะที่ยังสั่งห้ามใช้อาคารเนื่องจากระบบไฟได้รับความเสียหายทั้งหมด

วันนี้ (5 เม.ย.2561) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ได้มีคำสั่งให้ เจ้าของอาคารราชเทวีอพาร์ทเมนท์ ให้ทุบทำลายอาคารชั้นที่มีการต่อเติมคือชั้นที่ 13 และ14 หลังพบ อาคาร มีการขออนุญาตก่อสร้างในปี 2530 เป็นอาคารสูงจำนวน 12 ชั้น แต่มีการต่อเติมผิดกฎหมาย

การต่อเติมอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาตนั้นถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย พร้อมสั่งรื้อถอนอาคารชั้นที่ต่อเติมโดยไม่ได้รับอนุญาตออกอย่างเร็วที่สุด สำหรับเหตุการณ์เพลิงไหม้ ผู้ว่าฯกทม. บอกว่าได้ให้สำนักงานเขตราชเทวี สั่งปิดใช้อาคาร และตรวจหาสาเหตุเพื่อแก้ไขปัญหา

ด้านพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  กล่าวว่า พนักงานสอบสวน สอบปากคำพยานไปแล้ว กว่า 200 ปาก ส่วนการตรวจที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยในอาคาร สรุปผลตรวจและสันนิษฐานว่า ต้นเพลิงอยู่ที่ช่องชาร์ปชั้น 6 เนื่องจากพบหลักฐานเป็นร่องรอยการไหม้ แต่ยังบอกไม่ได้ว่าอะไรเป็นตัวทำให้เกิดความร้อนหรือประกายไฟ

ส่วนผู้พักอาศัยและเป็นผู้ประสบเหตุทางอพาร์ตเมนท์ ได้จัดที่พักให้ที่บางขุนนนท์ เพชรบุรี 7 และนนทบุรี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

กทม.สั่งปิดอาคารราชเทวีอพาร์ตเมนต์ หาสาเหตุเพลิงไหม้

กทม.สั่งสำรวจ 8,000 อาคารเสี่ยงไฟไหม้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง