แกะรอยยึด ไม้ชิงชัน-ประดู่ ซุกตู้คอนเทนเนอร์ เตรียมส่งนอก

อาชญากรรม
6 เม.ย. 61
09:45
484
Logo Thai PBS
แกะรอยยึด ไม้ชิงชัน-ประดู่ ซุกตู้คอนเทนเนอร์ เตรียมส่งนอก
ชุดพยัคไพร กรมป่าไม้ ทหาร แกะรอยจับยึดไม้ประดูและไม้ชิงชัน ถูกซุกไว้ในตู้คอนเทนเนอร์ เตรียมส่งออกนอกประเทศ พร้อมขยายผลผู้อยู่เบื้องหลัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.พลูทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์.ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกับ นายอรรถพล เจริญชันษา รองอธิบดีกรมป่าไม้ หน.ศูนย์ปฎิบัติการพิทักษ์ป่า(ศปก.พป) สั่งการให้ นายชีวะภาพ ชีวะธรรม ผอ.สำนักป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของศูนย์ปฎิบัติการพิทักษ์ป่า(ศปก.พป) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ขยายผลเกาะติดคดีขบวนการค้าไม้ข้ามชาติที่ลักลอบไม้ชิงชันและประดู่ออกไปต่างประเทศ

 

เจ้าหน้าที่ได้ขยายผลในการเข้าตรวจค้นโรงเลื่อยแปรรูปไม้ในท้องที่ จ.พระนครศรีอยุธยา จำนวน 3 จุด ที่ต้องสงสัยว่ามีไม้ที่ขบวนการนำมาซุกซ่อนไว้ตามโรงเลื่อย ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา ปรากฏว่า สามารถตรวจอายัดไม้ต้องสงสัยไว้ เพื่อขยายผลหาผู้กระทำผิดไว้หลายรายการ และช่วงเย็นวันเดียวกัน ชุดปฏิบัติการของ.ศปทส.ภ.5 ได้ติดตามรถไม้ของขบวนการดังกล่าว ซึ่งมาจากเขต จ.น่าน มาถึงเขต จ.ปทุมธานี จึงได้ประสานชุดพยัคฆ์ไพร กรมป่าไม้ และ พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ ศปป.4. กอ.รมน. เพื่อร่วมติดตามรถของขบวนการตลอดทั้งคืนจนสามารถจู่โจมเข้าตรวจยึดไม้พร้อมรถได้ ที่บริเวณลานจอดเขต อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

 

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ พบไม้ชิงชันและประดู่ แปรรูปอัดแน่นตู้ และทำการผนึกเพื่อเตรียมส่งออกไปต่างประเทศ มีปริมาณไม้ที่ตรวจพบจำนวนมากถึง 60 ลบ.ม คิดมูลค่าความเสียหายของภาครัฐไม่ต่ำกว่า 15 ล้านบาท และเตรียมขยายผลถึงผู้อยู่เบื้องหลังขบวนการดังกล่าวต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง