ขสมก.เดินรถ 6 เส้นทางให้ ปชช.ร่วมงาน "เถลิงศกสุขสันต์ มหาสงกรานต์ ตำนานไทย"

สังคม
6 เม.ย. 61
13:23
811
Logo Thai PBS
ขสมก.เดินรถ 6 เส้นทางให้ ปชช.ร่วมงาน "เถลิงศกสุขสันต์ มหาสงกรานต์ ตำนานไทย"
ขสมก.จัดเดินรถ 6 เส้นทาง อำนวยความสะดวกประชาชนที่เดินทางมาร่วมงาน “เถลิงศกสุขสันต์ มหาสงกรานต์ ตำนานไทย” วันที่ 6-8 เม.ย.นี้ ณ พระลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่า

วันนี้ (6 เม.ย.2561) นายประยูร ช่วยแก้ว รองผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถองค์การ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า ด้วยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จัดงาน “เถลิงศกสุขสันต์ มหาสงกรานต์ ตำนานไทย” เพื่อร่วมกันปลูกฝังความกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณและอดีตพระมหาราช ส่งเสริม สืบสานศิลปวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามของชาติ ระหว่างวันที่ 6-8 เม.ย.2561 ณ พระลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่า กรุงเทพฯ

 

 

ขสมก.จึงจัดเดินรถอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางไปร่วมงานดังกล่าว โดยมีรายละเอียด ดังนี้ 1.จัดรถเฉพาะกิจให้บริการฟรี (จอดรับ-ส่งทุกป้าย) จำนวน 4 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางที่ 1 สถานีขนส่งจตุจักร จอดส่งที่แยกอู่ทองใน ให้บริการวันละ 10 คัน เส้นทางที่ 2 อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จอดส่งที่แยกวัดเบญจฯ ให้บริการวันละ 10 คัน เส้นทางที่ 3 วงเวียนใหญ่ จอดส่งที่แยกวังแดง ให้บริการวันละ 10 คัน เส้นทางที่ 4 หัวลำโพง จอดส่งที่หน้ากระทรวงศึกษาธิการ ให้บริการวันละ 10 คัน

2.จัดรถ Shuttle Bus ให้บริการฟรี (รับจากจุดจอดรถ-จุดส่ง) จำนวน 2 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางที่ 1 สนามม้านางเลิ้ง จอดส่งที่แยกวัดเบญจฯ ให้บริการวันละ 10 คัน เส้นทางที่ 2 สนามหลวง จอดส่งที่หน้ากระทรวงศึกษาธิการ ให้บริการวันละ 10 คัน ทั้งนี้ รถโดยสารทั้ง 6 เส้นทาง จะให้บริการฟรี ตั้งแต่วันที่ 6-8 เม.ย.2561 ตามรายละเอียด ดังนี้

ท่าต้นทางทั้ง 6 จุด รถคันแรกออก เวลา 09.00 น. รถคันสุดท้ายออก เวลา 21.00 น.
ท่าปลายทาง (พื้นที่จัดงาน) ให้บริการเดินรถจนกว่าจะส่งประชาชนออกจากพื้นที่หมด ระยะเวลาการปล่อยรถ ปล่อยรถออกทุกๆ 10 นาที

 

 

ขอความร่วมมือประชาชนที่ไปร่วมงาน “เถลิงศกสุขสันต์ มหาสงกรานต์ ตำนานไทย” แต่งกายชุดไทย ชุดสุภาพ ชุดผ้าลายดอก งดกางเกงขาสั้น เสื้อสายเดี่ยว ปืนฉีดน้ำ ประแป้ง เพื่อสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามของไทย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้บริการสอบถามเส้นทางรถเมล์ หรือแนะนำบริการได้ที่ www.bmta.co.th , facebook bmta@bmta.co.th หรือ ศูนย์ Call Center 1348 ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00 - 22.00 น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง