"โซเอทิส" ชี้แจง วัคซีนพิษสุนัขบ้ามีคุณภาพ

สังคม
6 เม.ย. 61
18:58
1,093
Logo Thai PBS
"โซเอทิส" ชี้แจง วัคซีนพิษสุนัขบ้ามีคุณภาพ
บ.โซเอทิส บ.นำเข้าวัคซีนโรคพิษสุนัขบ้า ส่งหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริงต่อไทยพีบีเอส หลัง ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กล่าวหาว่านำเข้ายี่ห้อดีเฟนเซอร์ไม่มีคุณภาพ โดยยืนยันว่า วัคซีนที่ถูกเรียกเก็บคืนจากตลาด คือยี่ห้อ Dog Vac ไม่ใช่ยี่ห้อดีเฟนเซอร์

บ.โซเอทิส ส่งคำชี้แจงมาที่ไทยพีบีเอสว่า บริษัททำตลาดวัคซีนพิษสุนัขบ้าในไทยมาตั้งแต่ปี 2543 ปีนี้จำหน่ายวัคซีนไปแล้วจำนวน 2.5 ล้านโด๊ส ซึ่งเป็นวัคซีนที่มีคุณภาพจดทะเบียนและใบอนุญาตถูกต้องและให้ความสำคัญกับสุขภาพและความปลอดภัยของชีวิตสัตว์และมนุษย์ นอกจากยังร่วมมือกับสถาบันการศึกษาเพื่อพัฒนาและอบรมความรู้ให้สัตวแพทย์และเจ้าของสัตว์เลี้ยงเกี่ยวกับการป้องกันพิษสุนัขบ้าในไทย

บ.โซเอทิส มีผลิตภัณฑ์จำหน่ายใน 100 ประเทศทั่วโลก ในปี 2017 มีผลประกอบการกว่า 5,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ บริษัทให้ข้อมูลว่า วัคซีนที่ไม่มีคุณภาพและถูกเรียกเก็บคืนจากตลาด คือยี่ห้อ Dog Vac ไม่ใช่ยี่ห้อดีเฟนเซอร์

คำชี้แจงดังกล่าวส่งมาหลังจากนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กล่าวหา บริษัทโซเอทิสนำเข้าวัคซีนยี่ห้อดีเฟนเซอร์ไม่มีคุณภาพในรายการตอบโจทย์เมื่อวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง