ผู้ค้าตลาดร่มหุบ เรียกร้องแก้ภาพลักษณ์ท่องเที่ยว

สังคม
6 เม.ย. 61
19:04
3,997
Logo Thai PBS
ผู้ค้าตลาดร่มหุบ เรียกร้องแก้ภาพลักษณ์ท่องเที่ยว
ผู้ค้าในตลาดร่มหุบ จ.สมุทรสงคราม เรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ภาพลักษณ์ หลังสื่อต่างประเทศนำเสนอข่าวเรื่องความสะอาดของพืชผักผลไม้ที่วางจำหน่ายบริเวณทางรถไฟ

กรณีสำนักข่าวบีบีซี ประเทศอังกฤษ เผยแพร่ข่าวผ่านสื่อสังคมออนไลน์ถึงบรรยากาศการค้าขายของตลาดร่มหุบ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม แหล่งท่องเที่ยวที่ชาวต่างชาตินิยมมาเที่ยวชมบรรยากาศการค้าขาย ซึ่งได้รับความสนใจและมีผู้แสดงความเห็นจำนวนมาก ผู้ชมจำนวนหนึ่ง แสดงความเห็นว่า อาหารที่วางขายอยู่ในตลาดมีโอกาสปนเปื้อนสิ่งสกปรกต่างๆ ทั้งฝุ่นละออง ไอเสียจากรถไฟ อีกทั้งการวางจำหน่ายสินค้ากับพื้นก็ไม่ถูกสุขลักษณะ โดยมีผู้ที่สนับสนุนความเห็นเหล่านี้จำนวนมาก

ขณะที่อุษา พรสิน ผู้ค้าในตลาดร่มหุบ จ.สมุทรสงคราม กังวลว่า ความเห็นต่างๆ อาจทำให้ภาพลักษณ์ของตลาดร่มหุบถูกมองว่าเป็นตลาดที่สกปรก กระทบต่อการค้าและการท่องเที่ยวของตลาดแห่งนี้ในอนาคต

เบื้องต้นกลุ่มผู้ค้าในตลาดจะช่วยกันดูแลความสะอาดในส่วนของแผงค้าของตัวเอง โดยเฉพาะอาหารสดประเภทต่างๆ และต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลเรื่องความสะอาดบริเวณพื้นที่โดยรอบตลาด เพื่อให้ภาพลักษณ์ของตลาดร่มหุบยังน่าท่องเที่ยวต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง