ครอบครัวรับศพ "น้องอิน" บีเอ็มแจงถุงลมนิรภัยไม่ทำงาน

สังคม
8 เม.ย. 61
11:23
10,958
Logo Thai PBS
ครอบครัวรับศพ "น้องอิน" บีเอ็มแจงถุงลมนิรภัยไม่ทำงาน
ครอบครัวรับศพ "น้องอิน" ที่ประสบอุบัติเหตุรถชนต้นไม้เสียชีวิต เพื่อนำไปประกอบพิธิทางศาสนา ขณะที่บริษัท บีเอ็มดับเบิลยูฯ ชี้แจงกรณีถุงลมนิรภัยไม่ทำงานว่า เป็นการชนจากด้านข้างจึงทำให้เซ็นเซอร์ไม่ได้รับข้อมูลให้ปล่อยถุงลม

วันนี้ (8 เม.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่านางลัดดา เชิดชูบุพการี แม่ของ น.ส.ณัฐนิชา เชิดชูบุพการี หรือ “น้องอิน” อดีตนักแสดงเด็ก วัย 21 ปี ที่ประสบอุบัติเหตุรถเสียหลักพุ่งชนต้นไม้เสียชีวิตเดินทางมารับศพลูกสาวที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ รังสิต จ.ปทุมธานี เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดราชสิงขร ถ.เจริญกรุง กรุงเทพฯ โดยกำหนดพิธีรดน้ำศพ เวลา 16.00 น. และสวดอภิธรรมศพในเวลา 19.00 น. ส่วนพิธีฌาปนกิจศพจะมีขึ้นในวันที่ 11 เม.ย.นี้


ขณะที่มีการข้อสังเกตเกี่ยวกับกรณีถุงลมนิรภัยไม่ทำงาน ล่าสุด บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย จำกัด ชี้แจงว่า จากการตรวจสอบพบว่า ม่านถุงลมด้านข้างทำงาน แต่ถุงลมด้านหน้าไม่ทำงาน จากข้อมูลเบื้องต้นคาดว่า มีการชนจากด้านข้างอย่างรุนแรง ทำให้ม่านนิรภัยทำงาน แต่ที่ถุงลมด้านหน้าไม่ทำงาน เนื่องจากไม่ได้ชนด้านหน้าตรง เซ็นเซอร์จึงไม่ได้รับข้อมูลที่จะปล่อยถุงลม


ทั้งนี้ ทางบริษัทจะส่งทีมวิศวกรเดินทางไปประสานกับกองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อหาสาเหตุและดูการทำงานของระบบต่าง ๆ ของรถคันเกิดเหตุอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง