ปภ.เตือนทั่วประเทศเตรียมรับมือพายุฝนอีกระลอกวันนี้

สังคม
8 เม.ย. 61
13:36
475
Logo Thai PBS
ปภ.เตือนทั่วประเทศเตรียมรับมือพายุฝนอีกระลอกวันนี้
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเตือนทั่วประเทศเตรียมพร้อมรับมือพายุฝนฟ้าคะนองในวันนี้ (8 เม.ย.) ขณะที่ อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี สวนผลไม้โดยเฉพาะทุเรียนเสียหายหนัก คาดมูลค่าสูงถึง 120 ล้านบาท

วันนี้ (8 เม.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าเหตุพายุฝนลมแรง พัดถล่มหลายพื้นที่ใน จ.จันทุบรี ตั้งแต่ช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ผลทุเรียนจำนวนมาก เสียหายจำนวนมาก โดยเฉพาะตำบลในเขต อ.ท่าใหม่ และ ต.จันทเขลม อ.เขาคิชฌกูฏ ซึ่งเป็นแหล่งปลูกทุเรียนสำคัญ ที่คาดว่าจะมีทุเรียนเสียหายกว่า 1,000 ต้น มูลค่าสูงถึง 120 ล้านบาท ทั้งที่เหลืออีกไม่ถึง 20 วัน จะสามารถเก็บผลผลิตได้ ล่าสุด มีรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า พายุฝนยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะใน อ.ท่าใหม่ ที่เบื้องต้นเสาไฟฟ้าหักโค่นหลายต้น ขณะนี้อยู่ระหว่างสำรวจความเสียหาย

 

 

ขณะที่กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานพื้นที่ได้รับผลกระทบจากพายุ ตั้งแต่วันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา รวม 25 จังหวัด บ้านเรือนเสียหายกว่า 1,500 หลัง พร้อมประสานให้เกือบทุกจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เตรียมรับมือพายุฤดูร้อน ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นต่อเนื่องอีกในวันนี้

 

 

กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า วันนี้บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ยังคงมีพายุฝนฟ้าคะนอง ฟ้าผ่า ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก และฝนตกหนักบางพื้นที่ โดยให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงดังกล่าว ด้วยการอยู่ให้ห่างจากต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณาและสิ่งก่อสร้างที่ไม่แข็งแรง ในช่วงที่เกิดพายุ รวมถึงประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ ควรระมัดระวังอันตราย จากฝนตกหนักและคลื่นลมแรงในระยะนี้เช่นกัน

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง