ร่วมสรงน้ำ "พระพุทธกำเนิดกาสาวพัตร์" งานเถลิงศกสุขสันต์ฯ วันสุดท้าย

สังคม
8 เม.ย. 61
13:59
403
Logo Thai PBS
ร่วมสรงน้ำ "พระพุทธกำเนิดกาสาวพัตร์" งานเถลิงศกสุขสันต์ฯ วันสุดท้าย
ประชาชน ทยอยเดินทางเข้าร่วมงานเถลิงศกสุขสันต์ มหาสงกรานต์ ตำนานไทยวันสุดท้ายอย่างต่อเนื่อง เพื่อสักการะและร่วมสรงน้ำ "พระพุทธกำเนิดกาสาวพัตร์" และร่วมกิจกรรมทางวัฒนธรรมภายในงาน

วันนี้ (8 เม.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศงาน "เถลิงศกสุขสันต์มหาสงกรานต์ ตำนานไทย" ซึ่งจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและสืบสานศิลปวัฒนธรรม ประเพณีของไทย ณ พระลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่า ในระหว่างวันที่ 6 เม.ย.-วันที่ 8 เม.ย. เวลา 14.00 - 21.00 น. ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ มีประชาชน เริ่มทยอยเดินทางเข้าร่วมงานอย่างต่อเนื่อง


หลังจุดคัดกรองเปิดพบว่า มีประชาชนเริ่มเดินทางเข้ามาร่วมงานโดยแต่งกายด้วยชุดสุภาพและชุดไทย เพื่อมาร่วมถ่ายภาพบรรยากาศงานสงกรานต์สืบสานประเพณีไทย โดยภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย เช่น นิทรรศการความเป็นมาของประเพณีสงกรานต์ การละเล่นแบบไทย การแสดงทางวัฒนธรรม และการแข่งขันก่อพระเจดีย์ทราย ชิงโล่พระราชทาน


ทั้งนี้ในงานได้อัญเชิญ "พระพุทธกำเนิดกาสาวพัตร์" พระพุทธรูปสำคัญ ที่หล่อขึ้นเมื่อครั้งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงผนวช เมื่อวันที่ 6 พ.ย.2521 มาประดิษฐานให้ประชาชนได้สักการะและร่วมสรงน้ำ 


ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี จะเดินทางมาร่วมงานในเวลา 16.00 จึงขอความร่วมมือประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมงานให้แต่งกายด้วยผ้าไทยพร้อมเตรียมบัตรประชาชนมาแสดงตัวผ่านจุดคัดกรองทั้ง 4 จุด ได้แก่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล, ข้างธนาคาร TMB ตรงข้ามวัดเบญจฯ, ถนนอู่ทอง โค้ง ปตท. และกลางถนนราชดำเนินนอก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง