ครูสอนศิลปะวิ่งรับบริจาคซื้อเครื่องมือแพทย์

สังคม
9 เม.ย. 61
06:38
995
Logo Thai PBS
ครูสอนศิลปะวิ่งรับบริจาคซื้อเครื่องมือแพทย์
ครูสอนวิชาศิลปะ โรงเรียนโยธินบูรณะ กรุงเทพฯ ออกวิ่งจาก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี มุ่งหน้าสู่กรุงเทพมหานคร เพื่อขอรับบริจาคเงินจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับโรงพยาบาลทองผาภูมิ

เมื่อวานนี้ (8 เม.ย.2561) นายณัฐวัฒน์ โรจน์สุธี อายุ 35 ปี ครูสอนวิชาศิลปะ โรงเรียนโยธินบูรณะ กรุงเทพมหานคร วิ่งจากโรงพยาบาลทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ตามโครงการล้านก้าว หารายได้สมทบทุนซื้อเครื่องมือ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลทองผาภูมิ ที่ยังขาดแคลน ซึ่งมีประชาชนที่ทราบข่าวทางสื่อสังคมออนไลน์มารอร่วมบริจาค

นายณัฐวัฒน์ เปิดเผยว่า เริ่มออกวิ่งมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา เหตุผลที่ตัดสินใจวิ่ง เนื่องจากเคยออกค่ายจิตอาสาให้กับเด็กนักเรียนใน อ.สังขละบุรี และ อ.ทองผาภูมิ จึงทราบว่าเด็กมีความยากลำบากมากเมื่อเจ็บป่วย เนื่องจากไม่มีเครื่องมือแพทย์ และต้องส่งตัวมารักษาไกลถึงในเมือง ด้วยความที่เป็นคนไม่มีชื่อเสียงอะไร จึงตั้งเป้าไว้ว่าจะได้รับบริจาคเงินเพียง 50,000-60,000 บาทเท่านั้น เบื้องต้น เพื่อซื้อเครื่องฟังหัวใจทารกในครรภ์ แต่หากได้เกินเป้า ก็ตั้งใจจะซื้อเครื่องมือแพทย์อื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 1,100,000 บาทต่อไป

ล่าสุด นักกายภาพบำบัดจากโรงพยาบาลทองผาภูมิ ที่ติดตามดูแลสภาพร่างกาย สั่งให้นายณัฐวัฒน์ หยุดวิ่งชั่วคราว 1 วัน เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยที่นิ้วเท้า ส่วนยอดเงินบริจาคล่าสุดประมาณ 400,000 บาท คาดว่าเมื่อถึงจุดหมาย ที่โรงเรียนโยธินบูรณะ ซึ่งกำหนดไว้วันที่ 14 เมษายน ยอดบริจาคจะเพิ่มสูงขึ้่น

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง