"หมอหม่อง" นำชม อลังการ "บ้านป่าแหว่ง" หรูสุดๆ หลังละ 30-40 ล้านบาท

สิ่งแวดล้อม
9 เม.ย. 61
08:36
3,091
Logo Thai PBS
"หมอหม่อง" นำชม อลังการ "บ้านป่าแหว่ง" หรูสุดๆ หลังละ 30-40 ล้านบาท
นพ.รังสฤษฎ์ กาญจนะวณิชย์ ชวนดูหมู่บ้านป่าแหว่ง เชิงดอยสุเทพ พบบ้านหรูมูลค่าไม่ต่ำกว่า 30-40 ล้านบาท ชี้รอบพื้นที่ยังมีป่า พร้อมระบุ ยอมรับเสียดาย และเสียดายความเชื่อมั่นต่อสถาบันตุลาการของประเทศ จับตาวันนี้ 3 ฝ่ายถกทางออก

วานนี้ (8 เม.ย.2561) นพ.รังสฤษฎ์ กาญจนะวณิชย์ รองประธานมูลนิธิสืบนาคะเสถียร ได้ไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊ก Rungsrit Kanjanavanit ความยาวประมาณ 4 นาที ในการเข้าสำรวจบ้านพักตุลาการเชิงดอยสุเทพ ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ภายหลังเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ ร่วมกันจัดพิธีกรรมสืบชะตาป่าและพิธีบวชป่า ตามความเชื่อของชาวล้านนา เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่เครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ ร่วมกับชาวเชียงใหม่ จัดขึ้นที่บริเวณผืนป่าใกล้พื้นที่ ก่อสร้างบ้านพักข้าราชการตุลาการ

นพ.รังสฤษฎ์ ระบุว่า หมู่บ้านป่าแหว่งที่ถูกระบุว่าเป็นป่าเสื่อมโทรม แต่จริงๆ แล้วยังมีไม้ป่าเต็งรังขนาดใหญ่อยู่ บางต้นมีการบวชไว้ แต่บางต้นก็บวชไม่ทนและถูกตัดไป และเมื่อเข้าสำรวจบ้านพักใกล้ๆ พบว่า บ้านแต่ละหลังน่าจะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 30-40 ล้านบาท และสภาพต้องเดินขึ้นดอย และมีวิวที่สวยงามและอะเมซิ่ง และถึงจะน่าอยู่ แต่ถ้าเป็นตัวเองรู้สึกอายที่จะอยู่ที่แบบนี้ อภิสิทธิ์มากๆ สุดยอด เพิ่งมาเห็นกับตาใกล้ๆ หมู่บ้านป่าแหว่ง

ถือว่าหลายคนรณรงค์ให้ทุบทิ้ง และอาจจจะมองเสียดายงบภาษีประชาชนพันล้านบาท แต่สิ่งที่เราเสียหาย ไมใช่เงินพันล้านบาท แต่เสียดายความศรัทธา และความเชื่อมั่นที่จะมีต่อสถาบันตุลาการของประเทศ มันประเมินค่าไม่ได้ ถ้าเราสูญเสียสิ่งนี้ไป

โดยวันนี้ เครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ เจ้าหน้าที่สำนักงานศาลยุติธรรม และ ฝ่ายทหาร จะร่วมหารือ ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ที่ห้องประชุมฯ มณฑลทหารบกที่ 33 ค่ายกาวิละ จ.เชียงใหม่

ขณะที่เครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ ได้นำภาพบ้านพัก เชิงดอยสุเทพมาเผยแพร่ในเฟซบุ๊ก ซึ่งแม้บางส่วนจะยังอยู่ระหว่างก่อสร้าง พบว่าในแต่ละหลังมีความสวยงาม เป็นบ้านหรูขนาด  2 ชั้นมีบริเวณพื้นที่ตกแต่งสวน ส่วนภายในก็ตกแต่ง ใช้วัสดุที่สวยงาม  เริ่มพบมีการนำข้าวของเครื่องใช้บางส่วน เช่น  โต๊ะ เก้าอี้ โซฟา เตียงนอน หากจะเข้าพักอาศัยก็สามารถเข้าอยู่ได้ทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ขู่ฟ้องตั้งฉายา "หมู่บ้านป่าแหว่ง"เชิงดอยสุเทพ-ปุย

นายกรัฐมนตรี สั่งหาทางออกคืนพื้นที่ "บ้านป่าแหว่ง"

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง