หนุ่ม 16 ขายข้าวไข่เจียวหารายได้เลี้ยงน้อง 4 คน

สังคม
9 เม.ย. 61
19:27
1,849
Logo Thai PBS
 หนุ่ม 16 ขายข้าวไข่เจียวหารายได้เลี้ยงน้อง 4 คน
เด็กหนุ่มวัย 16 ขายข้าวไข่เจียวหารายได้พิเศษ เพื่อนำเงินไว้ใช้จ่ายในครอบครัวที่มีพี่น้อง 5 คน และเป็นทุนการศึกษา หลังพ่อแม่เสียชีวิต

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Poungploy Sastrapai โพสต์คลิปพร้อมระบุข้อความว่า น้องน่าสงสาร พ่อแม่เสียชีวิตหมดแล้ว มีพี่น้อง 5 คน น้องเรียนอยู่ ม.4 บุคลิกสุภาพ เรียบร้อย มาจากพระประแดงมาขายข้าวไข่เจียวทุกวันตั้งแต่ประมาณ 6 โมงเย็น ที่พระราม 2 ซอย 50 (ข้างเซ็นทรัลพระราม 2)

น้องได้นอนประมานตี 1 มีน้องสาวตัวน้อยๆ คอยช่วยพี่ชายขายของน่ารักน่าเอ็นดูมาก อุดหนุนน้องไป 5 กล่อง 1,000 บาท น้องจะไม่รับ เลยบอกพี่ให้เก็บไว้ใช้เรียนหนังสือ

เมื่อประมาณ 3 อาทิตย์ก่อนสังเกตเห็นน้องนั่งขายไข่เจียวอยู่คนเดียว เกือบทั้งคืนขายได้ไม่มาก จนถึงวันนี้ระยะเวลาเพียง 5 ชั่วโมง น้องทอดไข่เจียวไป 10 แผง

หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวได้โพสต์เรื่องราว ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ต่างเข้ามาชื่นชมกับการสู้ชีวิตของน้อง ที่ต้องขายของและต้องหาเงินเรียนในเวลาเดียวกัน

นายวุฒิพงษ์ ใจหาญ หรือ น้องโอ อายุ 16 ปี ต้องเปลี่ยนตัวเองมาหาเงินช่วยเหลือครอบครัว แม้ว่าจะยังอยู่ในช่วงวัยเรียน และพี่้น้องที่ต้องเรียนอีก 2 คน น้องโอ บอกว่า ที่มาขายข้าวไข่เจียวในช่วงปิดเทอมนี้ ก็เพราะเบื่อที่ต้องอยู่เฉยๆ และพยายามหางานทำตามร้านอาหารแล้วแต่ว่าอายุยังไม่ถึงเกณฑ์ จึงมาอาศัยพื้นที่เล็กๆ ข้างร้านของน้าที่เปิดร้านขายอาหารอยู่แล้ว เปิดขายข้าวไข่เจียวไปด้วยกัน

เรื่องราวของน้องโอไม่เป็นเพียงการหารายได้เสริมเท่านั้น แต่ชีวิตของเขายังทำให้ผู้ปกครองที่ได้รับข้อมูลจากลูกให้พามาช่วยอุดหนุน ยังใช้ช่วงเวลานี้สอนให้ลูกของตัวเองให้รู้จักการใช้เงิน และการใช้ชีวิตด้วย

นอกจากจะมีหลายคนมาช่วยอุดหนุนซื้อข้าวไข่เจียวแล้ว คนที่ทราบข่าวหลายคนก็ซื้อวัตถุดิบมาช่วยเหลือน้องโออยู่ตลอด และมีคนที่สนใจในชีวิตของน้องโอ ช่วยส่งต่อข้อมูลกันอยู่ตลอดเวลา

น้องโอ บอกว่า จะเปิดขายข้าวไข่เจียวตลอดในช่วงที่ปิดภาคเรียน ที่ถนนพระราม 2 ซอย 50 ตั้งแต่เวลา 16.00 - 22.00 น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง