ครูวิ่งระดมทุนช่วย รพ.ทองผาภูมิ ยอดบริจาค 3.1 ล้านบาท

สังคม
10 เม.ย. 61
19:07
977
Logo Thai PBS
 ครูวิ่งระดมทุนช่วย รพ.ทองผาภูมิ ยอดบริจาค 3.1 ล้านบาท
ครูสอนศิลปะจากโรงเรียนโยธินบูรณะ ออกวิ่งระดมทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลทองผาภูมิ ยอดบริจาคกว่า 3.1 ล้านบาท ตลอดเส้นทางมีประชาชนให้กำลังใจต่อเนื่อง

นายณัฐวัฒน์ โรจน์สุธี หรือ ครูนัท ครูสอนวิชาศิลปะจากโรงเรียนโยธินบูรณะ กรุงเทพมหานคร ออกวิ่งจาก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี มุ่งหน้า กรุงเทพมหานคร เพื่อหารายได้สมทบทุนซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ มอบให้กับโรงพยาบาลทองผาภูมิ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (10 เม.ย.) นายณัฐวัฒน์ได้เริ่มออกวิ่งจากเทศบาลท่ามะกา อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี มุ่งหน้าสู่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ระยะทางเกือบ 20 กิโลเมตร โดยในวันนี้สามารถวิ่งทำความเร็วได้ดีกว่าเมื่อวาน เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวายซึ่งเกิดจากการวิ่ง โดยตลอดเส้นทางจะมีทีมนักกายภาพบำบัดคอยดูแลอย่างใกล้ชิด และพักดูแลเป็นระยะๆ เพื่อไม่ให้อาการหนักขึ้น

ขณะที่ประชาชนบางส่วนที่รู้ข่าวต่างออกมาต้อนรับ และร่วมบริจาคอย่างอบอุ่นตลอดเส้นทาง จากนั้นได้ออกวิ่งอีกครั้งในช่วงเย็น โดยมีเป้าหมายไปยัง จ.นครปฐม เพื่อพักค้างคืนก่อนจะออกวิ่งต่อช่วงเช้าพรุ่งนี้ (11 เม.ย.)

ยอดเงินบริจาคล่าสุดสูงกว่า 3,100,000 บาท ทั้งนี้นายณัฐวัฒน์ จะปิดรับบริจาคหลังจากวิ่งถึงโรงเรียนโยธินบูรณะ กรุงเทพมหานคร ซึ่งนายณัฐวัฒน์ตั้งใจจะวิ่งให้ถึงโรงเรียนในวันที่ 14 เม.ย.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง