"ไม่เมา-ไม่ขับเร็ว" คุมเข้มคนขับรถสาธารณะช่วงสงกรานต์

สังคม
11 เม.ย. 61
06:47
879
Logo Thai PBS
"ไม่เมา-ไม่ขับเร็ว"  คุมเข้มคนขับรถสาธารณะช่วงสงกรานต์
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการรถโดยสาร ในช่วงเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลสงกรานต์ เน้นย้ำต้องพร้อมทั้งสภาพรถและคน เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ขณะที่รอง ผบ.ตร.ระดมเจ้าหน้าที่กว่าแสนนายอำนวยความสะดวกด้านการจราจรแก่ประชาชน

วันนี้ (11 เม.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมลงพื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ หรือ หมอชิต 2 เพื่อดูความเรียบร้อยการบริหารจัดการรถโดยสาร ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมกำชับความพร้อมคนขับ ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ ไม่ขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด ให้มีคนขับ 2 คน และเปลี่ยนคนขับทุก 4 ชั่วโมงในเส้นทางยาว


โดยภายในเดือนมิ.ย.นี้ กระทรวงคมนาคม จะให้บริษัท ขนส่ง จำกัด และรถร่วมบริการ ต้องมีผู้จัดการด้านปฎิบัติและความปลอดภัย ตรวจความพร้อมคนขับ และสภาพรถ ก่อนลงชื่อให้ออกเดินทางได้ ขณะที่บริษัททัวร์ก็ต้องมีผู้จัดการด้านความปลอดภัยด้วย


ขณะที่พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บินสำรวจเส้นทาง ถ.พหลโยธิน และสายเอเชีย การจราจรส่วนใหญ่ยังคล่องตัว รวมถึงตรวจความพร้อมของตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนช่วงสงกรานต์


รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า เป็นวันแรกที่ระดมเจ้าหน้าที่กว่าแสนนายทั่วประเทศ อำนวยการจราจรทุกจุด พร้อมคาดประชาชน น่าจะเริ่มทยอยออกเดินทาง ตั้งแต่ช่วงกลางดึก คืนวันที่ 11 เม.ย. และต่อเนื่องตลอดทั้งวันที่ 12 เม.ย.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง