สำรวจจุดเสี่ยงถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา

ภูมิภาค
11 เม.ย. 61
06:53
1,297
Logo Thai PBS
สำรวจจุดเสี่ยงถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา
ถนนสาย 304 ช่วง จ.นครราชสีมา เป็นหนึ่งใน 47 สายทางที่กรมทางหลวงระบุว่า ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ล่าสุด แขวงทางนครราชสีมาที่ 3 ได้คืนพื้นผิวถนนที่กำลังก่อสร้างทั้งหมดแล้ว เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น

เจ้าหน้าที่แขวงการทางนครราชสีมาที่ 3 เร่งติดตั้งป้ายเตือนเสาสูง และป้ายสะท้อนแสง ทางลงเขาลาดชัน ป้ายจำกัดความเร็ว ตลอดแนวเส้นทาง สาย304 นครราชสีมา - กบินบุรี ระยะทางกว่า70กิโลเมตร หนึ่งในมาตรการ 777 ยกกำลัง 3 ช่วง 7 วันก่อนเทศกาล เพื่อเตรียมความพร้อมของเส้นทางหวังช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้

ไฟส่องสว่าง ที่ไม่เพียงพอ บริเวณโค้งมะกรูดหวาน ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ชาวบ้านในละแวกนี้ เชื่อว่า มีส่วนทำให้บริเวณนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

นายจักรกฤษณ์ บุญเรืองศรี ผู้อำนวยการแขวงการทางนครราชสีมาที่ 3 ระบุว่า แม้ได้ติดตั้งไฟส่องสว่างเพิ่มเติม และคืนพื้นผิวจราจรตลอดเส้นทางโดยเฉพาะบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 235 มุ่งหน้า จ.นครราชสีมา ซึ่งเคยทรุดตัวเมื่อเดือน ต.ค.ปีที่แล้ว แต่ก็ยังต้องขอความร่วมมือประชาชนปฏิบัติตามคำเตือน เนื่องจากสาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากผู้ขับขี่ใช้ความเร็วเกินกำหนด

ถนนทางหลวงหมายเลข 304 ช่วง จ.นครราชสีมา เป็น 1 ใน 47เส้นทาง ที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุแม้ว่าจะมีป้ายเตือนติดเป็นระยะตลอดเส้นทางจุดเสี่ยง แต่ก็พบว่าผู้ใช้รถใช้ถนนส่วนใหญ่ ยังขับขี่ด้วยความเร็วและไม่ปฏิบัติตามคำเตือน ซึ่งในช่วง 7 วันอันตราย หน่วยงานในพื้นที่จึงได้เตรียมนำกล้องตรวจจับความเร็วมาติดตั้ง ขณะเดียวกันตำรวจทางหลวงวังน้ำเขียว ยังได้ร่วมกับแขวงการทางปราจีนบุรีและตำรวจทางหลวงปราจีนบุรีได้เปิดอุโมงค์เชื่อมผืนป่าระหว่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และทับลาน บนถนนปราจีนบุรี-นครราชสีมาชั่วคราว ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้เดินทางกลับภูมิลำเนา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง