ถนนสาย 304 ช่วงแยกปักธงชัย การจราจรคล่องตัว

ภูมิภาค
12 เม.ย. 61
10:12
2,961
Logo Thai PBS
ถนนสาย 304 ช่วงแยกปักธงชัย การจราจรคล่องตัว
การจราจรบนถนนสาย 304 ปราจีนบุรี- นครราชสีมา ช่วงแยกปักธงชัย เส้นทางจากภาคตะวันออก มุ่งหน้าภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตั้งแต่ช่วงเช้าการจราจรยังคงคล่องตัวไม่ติดขัดสะสม แม้จะเป็นวันหยุดวันแรกของเทศกาลสงกรานต์

วันนี้ (12 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้ สภาพการจราจรบนถนน 304 ปราจีนบุรี - นครราชสีมา บริเวณแยก อ.ปักธงชัย มุ่งหน้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัด การจราจรยังคงคล่องตัว แม้ว่าจะมีรถมาเติมจากภาคตะวันออกอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่ได้ติดขัดจะมีชะลอตัวบ้างเล็กน้อย บริเวณทางร่วมทางแยกไฟแดงเท่านั้น โดยตั้งแต่เมื่อวานนี้ (11 เม.ย.61) เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้ทำการเปิดช่องทางจราจรพิเศษแต่อย่างใด

แม้จะเป็นวันแรกวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ แต่รถยังคงระบายได้อย่างต่อเนื่อง เพราะเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงได้คืนผิวจราจร บริเวณจุดก่อสร้างให้ประชาชนได้ทันก่อนเทศกาลสงกรานต์และเปิดให้ใช้อุโมงค์เชื่อมผืนป่าทับลาน และเขาใหญ่ ถนนสาย 304 นับว่าเป็นถนนหนึ่งใน 47 เส้นทางที่กรมทางหลวงประกาศเตือนเป็นเส้นทางเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากเป็นทางลาดชัน แต่หลังปรับปรุงสภาพถนนทำให้ความเสี่ยงลดลง

ขณะที่มาตรการเข้มงวดของตำรวจและกรมการขนส่งทางบกในแต่ละอำเภอที่ถนนเส้นนี้ตัดผ่าน ตั้งแต่ อ.กบินทร์บุรี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี อ.วังน้ำเขียว อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ได้ใช้มาตรการเข้มตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายของผู้ขับขี่รถยนต์บนเส้นทางสาย 304 และยังจับ-ปรับรถบรรทุกขนส่งสินค้าที่วิ่งบรรทุกขนส่งตั้งแต่ วันที่ 11 -17 เม.ย.นี้ รวมทั้งตรวจความพร้อมของผู้ขับรถทัวร์หรือรถโดยสารสาธารณะเพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับผู้ใช้บริการ เพราะปลายเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ถนนเส้นนี้เพิ่งเกิดเหตุรถทัวร์นำเที่ยวพลิกคว่ำ ทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 18 คน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง