สนามบินดอนเมือง เริ่มหนาแน่น

สังคม
12 เม.ย. 61
15:24
2,200
Logo Thai PBS
สนามบินดอนเมือง เริ่มหนาแน่น
ททท.คาดการณ์ว่าวันนี้จะมีผู้โดยสารมาใช้บริการท่าอากาศยานดอนเมืองเพิ่มมากขึ้นในช่วงเย็นวันนี้ พร้อมขอให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาในการเดินทาง

วันนี้ (12 เม.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้ ทอท.จะคาดการณ์ว่า ในช่วงเย็นวันนี้จะมีผู้โดยสารมาใช้บริการมากที่สุด แต่จนถึงขณะนี้ที่ท่าอากาศยานดอนเมืองยังคงมีผู้โดยสารไม่หนาแน่น

ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา แม้ว่าประชาชนจะเดินทางมาใช้บริการที่ท่าอากาศยานดอนเมืองไม่หนาแน่น แต่การจราจรภายในท่าอากาศยานค่อนข้างติดขัด เนื่องจากการก่อสร้างบริเวณสะพานเข้าท่าอากาศยานดอนเมือง เพื่อเพิ่มช่องจราจรทางตรงเป็น 3 ช่องจราจรยังไม่แล้วเสร็จ ขณะที่บรรยากาศภายในอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ จุดเคาเตอร์ตรวจบัตรโดยสารบางส่วน มีหางแถวสะสม จึงทำให้ผู้โดยสารจำนวนมากเลือกใช้บริการเช็คอินด้วยตนเองในบางสายการบิน


ทั้งนี้ จากการสำรวจของทีมข่าวพบว่า ปัญหาเรื่องราคาอาหารแพงนั้นยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยร้านอาหารที่มีชื่อเสียง แม้ว่าจะติดป้ายราคาอย่างชัดเจนแต่ไม่มีน้ำเปล่าวางจำหน่าย แต่จำหน่ายน้ำแร่ในราคาเริ่มต้นที่ 35 บาท แต่ผู้โดยสารก็มีทางเลือกคือ ร้านอาหารราคาประหยัด และร้านสะดวกซื้อบริเวณชั้นอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ชั้น 2 ให้บริการ

ด้านนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ทางท่าอากาศยาน ได้จัดทำโบร์ชัวร์ร้านอาหารราคาถูก หรือ สตรีทฟู้ดแล้ว ส่วนราคาอาหารได้สั่งการ ให้แต่ละสนามบินตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบเช่นกัน

น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง เปิดเผยว่า คาดในช่วง 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 11-17 เม.ย. จะมีผู้โดยสารเดินทางกว่าวันละ 120,000 คน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ร้อยละ 14.84 และในวันที่ 15 เม.ย. คาดว่าจะมีผู้โดยสารสูงสุดกว่า 125,000 คน และเที่ยวบินสูงสุด 785 เที่ยวบิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง