บขส.จัดรถเสริมระบายคนกลับบ้าน หลังมีผู้โดยสารตกค้าง 2 หมื่นคน

สังคม
12 เม.ย. 61
16:14
430
Logo Thai PBS
บขส.จัดรถเสริมระบายคนกลับบ้าน  หลังมีผู้โดยสารตกค้าง 2 หมื่นคน
ประชาชนรอเดินทางกลับภูมิลำเนาจำนวนมาก ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต 2 ทั้งที่รอรถโดยสารและรอซื้อตั๋วโดยสาร บขส.จึงจัดรถเสริม เพื่อให้ประชาชนตกค้างน้อยที่สุด ขณะที่ตำรวจ ทหาร เข้าประจำการให้ความช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกให้ประชาชนตลอดทั้งวัน

วันนี้ (12 เม.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ ทหาร จัดกำลังเข้าดูแลความเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต 2 ในวันแรกที่เริ่มหยุดยาว ช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมีประชาชนไปรอซื้อตั๋วโดยสารจำนวนมาก ทำให้บางเส้นทางอย่างภาคเหนือ อีสาน ต้องจัดรถเสริม เพิ่มเที่ยวบริการให้กับประชาชนที่ไม่ได้ซื้อตั๋วโดยสารล่วงหน้า ต้องรอซื้อตั๋วรถเสริม


พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางไปตรวจสถานการณ์โดยรอบ พร้อมเปิดเผยว่า นอกจาการดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนแล้ว ยังกำชับถึงมาตรฐานของยานพาหนะ โดยให้กรมการขนส่งตรวจสอบสภาพรถโดยสาร หากสภาพรถมีข้อบกพร่องห้ามใช้งานโดยเด็ดขาด เพื่อความปลอดภัยของประชาชน


ด้านจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ขนส่ง จำกัด ระบุว่า ขณะนี้มีผู้โดยสารตกค้างจากเมื่อวาน ประมาณ 20,000 คน จึงได้เพิ่มเที่ยวรถเพื่อให้เพียงพอ กับปริมาณการเดินทางของประชาชน พร้อมเข้มงวดห้ามขายตั๋วเกินราคา


สำหรับการตรวจสอบความเรียบร้อยโดยรอบสถานีขนส่งหมอชิต 2 จะมีการสุ่มตรวจสอบสภาพรถโดยสารเป็นระยะ รวมทั้งตรวจสอบสารเสพติด ตรวจวัดปริมาณพนักงานขับรถทั้งของ บขส. และรถร่วมบริการ เพื่อให้คนขับมีสภาพพร้อมขับรถมากที่สุด และเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุระหว่างการขับขี่ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง