เริ่มแล้ว สงกรานต์ถนนข้าวสาร คุมเข้มปลอดแอลกอฮอล์

สังคม
12 เม.ย. 61
17:52
2,161
Logo Thai PBS
เริ่มแล้ว สงกรานต์ถนนข้าวสาร คุมเข้มปลอดแอลกอฮอล์
เริ่มแล้วสงกรานต์ถนนข้าวสาร นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเล่นน้ำคึกคัก ตำรวจเข้มมาตรการดูแลความปลอดภัย เตือนห้ามกระทำอนาจารหรือลวนลาม ฝ่าฝืนมีโทษทั้งจำคุกและปรับ

วันนี้ (12 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศสงกรานต์วันแรกที่ถนนข้าวสาร นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และคนไทยร่วมเล่นสงกรานต์แล้ว แม้ว่าจะยังบางตาไม่แน่น แต่ก็สนุกสนานกันภายใต้ข้อห้ามปลอดภัย ปลอดแอลกอฮอล์ ปลอดโป๊ ปลอดแป้ง ประหยัดน้ำ

 

 

พล.ต.อ.วิรชัย ทรงเมตตา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ถนนข้าวสารจะเปิดให้เล่นน้ำสงกรานต์ 13-15 เม.ย. และในทุกวันจะเปิดในเวลา 12.00-21.00 น. ส่วนสถานบริการต่างๆ เปิดได้ตามเวลาปกติที่กฎหมายอนุญาตไว้ พร้อมกำชับทุกจุดตรวจเข้าออกมีมาตราการตรวจเข้มทั้งอาวุธ สิ่งผิดกฎหมายอื่นๆ และถนนข้าวสารห้ามเล่นแป้ง ห้ามใช้และขายปืนแรงดันน้ำสูงเพราะอันตราย ส่วนการเฝ้าระวังเหตุจากการข่าวยังเรียบร้อยดี และมีการเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลมากกว่า 1,000 นาย

 

 

พล.ต.อ.วิรชัย กล่าวว่า ขอให้ผู้เล่นน้ำสงกรานต์ทุกคนให้เคารพกฎหมาย และในสถานที่จัดให้เล่นน้ำสงกรานต์ อย่างถนนข้าวสาร สีลม ห้ามเล่นแป้ง ห้ามนำแอลกอฮอล์เข้าพื้นที่หากตรวจพบจะถูกยึดก่อนเข้าพื้นที่

ทั้งนี้ผู้ที่กระทำอนาจารหรือลวนลามผู้อื่น รวมถึงผู้ที่เผยแพร่คลิปวิดีโอ ภาพถ่ายอนาจารของตัวเองและผู้อื่นสู่สื่อออนไลน์ก็มีความผิดตามกฎหมาย ซึ่งความผิดเหล่านี้เป็นคดีอาญามีทั้งโทษปรับและจำคุก

 

 

ขณะที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งเดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวสารต่างเชื่อมั่นในมาตรการดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง