เส้นทางอีสานรถติดสะสมบางคนยังไม่ถึงภูมิลำเนา

ภูมิภาค
13 เม.ย. 61
10:04
773
Logo Thai PBS
เส้นทางอีสานรถติดสะสมบางคนยังไม่ถึงภูมิลำเนา
การจราจรบนถนนมิตรภาพ ที่ติดสะสมตั้งแต่เมื่อวานนี้ ทำให้เช้าวันนี้ประชาชนยังเดินทางกลับไม่ถึงภูมิลำเนา ต้องจอดแวะพักรถตามปั๊มน้ำมัน บนถนนมิตรภาพ และเส้นทางมุ่งหน้า จ.ขอนแก่นจำนวนมาก

วันนี้ (13 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนที่เดินทางออกจากกรุงเทพฯตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ โดยเฉพาะเส้นทางถนนมิตรภาพ ประชาชนบางส่วนยังเดินทางไม่ถึงจุดหมาย เนื่องจากเมื่อวานนี้การจราจรติดขัดอย่างมาก ตั้งแต่ช่วง อ.ปากช่อง ถึง อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นจุดที่มีการก่อสร้างถนนมอเตอร์เวย์ บางส่วนใช้เวลาเดินทางกว่า 10 ชม.ก็ยังเดินทางไม่ถึงบ้าน จึงต้องแวะพักที่ปั๊มน้ำมันเพื่อพักผ่อน รับประทานอาหารเช้าเนื่องจากยังมีระยะทางที่เหลืออีกกว่า 200 -300 กม.ซึ่งอาจต้องใช้เวลาอีกว่า 3-4 ชม.จึงจะถึงจุดหมาย

ขณะที่ เช้านี้การจราจรถนนบายพาส จ.นครราชสีมา มุ่งหน้า จ.ขอนแก่น เส้นทางที่จะผ่านไปยังภาคอีสานในหลายจังหวัดยังคงทำควาเร็วได้ที่ 80 กม.ซึ่งจะไปชะลอตัวที่บริเวณ อ.พล จ.ขอนแก่น เนื่องจากจุดดังกล่าวมีไฟแดงหลายแยก

ขณะที่ภาพรวมการจราจรถนนมิตรภาพถือว่าคลี่คลายไปอย่างมาก เนื่องจากประชาชนที่เดินทางล็อตที่ 1 และ ล็อตที่ 2 ได้เดินทางถึงบ้านแล้ว ขณะที่ ล็อตที่ 3 ที่ออกเดินทางช่วง 12.00 น.หรือช่วงค่ำก็คาดว่าจะเดินทางได้เร็วขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง