สงกรานต์อยุธยาคึกคัก รับออเจ้าทำบุญ ตักบาตร เที่ยววัดไชยฯ

ภูมิภาค
13 เม.ย. 61
10:53
2,696
Logo Thai PBS
สงกรานต์อยุธยาคึกคัก รับออเจ้าทำบุญ ตักบาตร เที่ยววัดไชยฯ
นักท่องเที่ยวแต่งกายด้วยชุดไทยย้อนยุค ทยอยเดินทางไปเยี่ยมชมโบราณสถานที่ จ.พระนครศรีอยุธยาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ตั้งแต่ช่วงเช้า ขณะที่ชาวอยุธยาร่วมทำบุญ ตักบาตรพระ 99 รูป ในงาน “แต่งไทยทำบุญ 668 ปี กรุงศรีอยุธยา” เนื่องในวันปีใหม่ไทย

วันนี้ (13 เม.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่กรมศิลปากรมีการงดเว้นค่าเข้าชมอุทยานประวัติศาสตร์ ทำให้ตั้งแต่เวลา 06.30 น. ประชาชนจำนวนมากทยอยเดินทางมา เพื่อเข้าชมวัดไชยวัฒนาราม จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมแต่งกายด้วยชุดไทย ตามรอยละครดังอิงประวัติศาสตร์ โดยปีนี้ที่ลานกิจกรรมของวัดได้เปิดซุ้มให้ประชาชนได้ร่วมสรงน้ำพระพุทธรูป เพื่อความเป็นสิริมงคล ทั้งนี้ ช่วงเทศกาลสงกรานต์วัดไชยวัฒนารามจะขยายเวลาเปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 06.30 – 22.00 น.


ขณะที่ในช่วงเช้า มีการจัดงาน “แต่งไทยทำบุญ 668 ปี กรุงศรีอยุธยา” ทำบุญตักบาตร พระสงฆ์ 99 รูป ที่บริเวณวัดพระศรีสรรเพชญ์ เพื่อรำลึกถึง สมเด็จพระรามาธิบดีที่ 1 หรือพระเจ้าอู่ทอง ปฐมกษัตริย์แห่งกรุงศรีอยุธยา และอุทิศถวายพระราชกุศลให้แก่พระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ โดยมีชาว จ.พระนครศรีอยุธยาและนักท่องเที่ยวแต่งกายด้วยชุดไทยย้อนยุคเข้าร่วมทำบุญเป็นจำนวนมาก

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง