ประเมินสถานการณ์การเมือง หลังสงกรานต์

การเมือง
13 เม.ย. 61
12:25
683
Logo Thai PBS
ประเมินสถานการณ์การเมือง หลังสงกรานต์
หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้ คสช.เร่งสร้างความชัดเจนในข้อกฎหมาย ต่างๆ หลังเทศกาลสงกรานต์ เพื่อไม่ให้กระทบต่อโรดแมปการเลือกตั้ง ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ยืนยันว่าไม่มีความคิดเข้าร่วมพรรคการเมืองที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ สนับสนุนตั้งพรรค

วันนี้ (13 เม.ย.) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุถึงกรณีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี สนับสนุนการตั้งพรรคการเมืองเพื่อเป็นแรงหนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีว่า ไม่ใช่พรรคของรัฐบาล ซึ่งโดยส่วนตัวไม่เคยพูดคุยเรื่องนี้ และคงไม่ได้เข้าร่วม ทั้งนี้เชื่อว่า สถานการณ์หลังสงกรานต์ไม่ใช่ช่วงการเมืองร้อนแรง แต่เป็นการดำเนินไปตามกรอบเวลา รวมทั้งการพิจารณาปลดล็อกการเมือง

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประเมินสถานการณ์การเมืองหลังเทศกาลสงกรานต์ว่า คสช.ควรเร่งสร้างความชัดเจนในข้อกฎหมาย ต่างๆ เพราะขั้นตอนตามโรดแมปผูกติดกับกระบวนการทางกฎหมาย และยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์พร้อมตอบรับหากแม่น้ำ 4 สายเชิญร่วมหารือจัดเลือกตั้ง

ด้านนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ยังคงมั่นใจว่าโรดแมปการเลือกตั้งจะเป็นไปตามกำหนดภายในเดือน ก.พ.62 ซึ่งคาดว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.จะนัดหมายหารือกับทุกฝ่าย หลังเทศกาลสงกรานต์ โดยไม่จำเป็นต้องรอการปลดล็อกกิจกรรมทางการเมือง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง