คุมเข้มความปลอดภัยสงกรานต์ชายแดนใต้

ภูมิภาค
13 เม.ย. 61
12:33
669
Logo Thai PBS
คุมเข้มความปลอดภัยสงกรานต์ชายแดนใต้
แม้ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จะเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่อง แต่บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ยังคงสนุกสนานเกือบทุกพื้นที่ โดยเฉพาะที่ จ.ปัตตานี มีการจัดพื้นที่เล่นน้ำ เพื่อความสะดวกในการรักษาความปลอดภัย

แม้จะเกิดเหตุความไม่สงบในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่องในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาแต่ไม่ได้ทำให้บรรยากาศความสนุกสนานในการเล่นน้ำสงกรานต์ บนถนนมะกรูด อ.เมืองปัตตานี ที่ถูกเนรมิตให้เป็นถนนข้าวยำลดน้อยลงไป

ประชาชนและเจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านความมั่นคง ต่างเล่นน้ำอย่างสนุกสนานในอุโมงค์น้ำที่ยาวที่สุดในประเทศไทย คือ ประมาณ 500 เมตรตลอดแนวถนน โดยบริเวณนี้เป็นจุดทางเทศบาลเมืองปัตตานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้จัดให้เป็นจุดเล่นน้ำโดยเฉพาะ เพื่อความสะดวกต่อการรักษาความปลอดภัย และลดการกระทบกระทั้งกับชาวไทยมุสลิมบางส่วน ที่ไม่เล่นน้ำสงกรานต์ อีกทั้ง ยังเป็นการรักษาประเพณีวัฒนธรรมของชาวไทยพุทธ ซึ่งมีส่วนน้อยในพื้นที่ให้ยังคงอยู่

ส่วนที่ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส แม้ว่ากลางสัปดาห์ที่ผ่านมาจะเกิดเหตุระเบิดในรถจักรยานยนต์ 3 จุด ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 14 คน
แต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีพุทธศาสนิกชนมาร่วมทำบุญตักบาตร ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ทั้งในพื้นที่จัดงาน และพื้นที่รอบบริเวณตัวเมือง เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชน โดยในวันนี้ยังมีชาวมาเลเซียบางส่วน เดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์จำนวนมาก

เช่นเดียวกับ จ.ยะลา ชาวบ้านได้ร่วมทำบุญตักบาตร สรงน้ำพระ และรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ ในวันสงกรานต์ โดยมีกำลังตำรวจ ทหารและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองดูแลอย่างเข้มงวด ส่วนในเส้นทางรอบนอกและในเขตพื้นที่ปลอดภัย หรือ เซฟตี้โซน เจ้าหน้าที่ได้ตรวจเข้มบริเวณด่านตรวจต่างๆ เพื่อป้องกันเหตุรุนแรง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง