คมนาคมเร่งตรวจ "รถตู้ผี" วิ่งบริการ

สังคม
13 เม.ย. 61
20:13
410
Logo Thai PBS
คมนาคมเร่งตรวจ "รถตู้ผี" วิ่งบริการ
กระทรวงคมนาคม สั่งเพิ่มสายตรวจหลังพบรถตู้วินเถื่อนฉวยโอกาสออกมาวิ่งรับผู้โดยสารช่วงสงกรานต์ บริเวณหมอชิต 2 พร้อมขอความร่วมมือประชาชนอย่าใช้บริการและช่วยแจ้งข้อมูล

จากกรณีที่มีการนำเสนอข่าว วินรถตู้เถื่อนบริเวณสถานีขนส่งหมอชิต 2 นำผู้โดยสารออกมาขึ้นรถตู้ฯ บริเวณด้านนอกสถานีขนส่ง โดยพบว่ารถตู้ที่นำมาให้บริการเป็นรถตู้ป้ายดำ รถตู้ไม่ประจำทาง และรถตู้ที่วิ่งในกรุงเทพฯ ซึ่งใช้วิธีการให้ผู้โดยสารที่มีจุดหมายปลายทางเดียวกัน หารเฉลี่ยค่าโดยสารเพื่อจ่ายให้คนขับ

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ได้กำชับให้ผู้ตรวจการ กรมการขนส่งทางบกและเจ้าหน้าที่ บขส.เพิ่มสายตรวจและสายตรวจนอกเครื่องแบบ พร้อมขอความร่วมมือประชาชนแจ้งเจ้าหน้าที่ทันทีที่พบ ทั้งนี้ยอมรับว่าการตรวจสอบทำได้ยาก เนื่องจากประชาชนได้ใช้บริการและหลายครั้ง ผู้โดยสารก็ไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่จึงไม่สามารถเอาผิดได้

อย่างไรก็ตามยืนยันว่ากระทรวงคมนาคมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้มงวดดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้ผู้ที่เดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยวันที่ 11-12 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้เพิ่มรถเสริม หรือ รถทะเบียน 30 ประมาณวันละ 600 คัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง